5 điểm nhấn ở vòng mở màn V-League 2016

Đã có nhiều ấn tượng đáng nhớ diễn ra trên các sân cỏ cả nước trong vòng mở màn V-League 2016 hôm qua và hôm nay. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Tướng mới toàn thua

HN
2 đại diện Thủ đô dưới sự dẫn dắt của 2 nhà cầm quân trẻ đều đã nhận thất bại đậm ở vòng 1 V-League 2016

HLV Phạm Minh Đức (HN.T&T) cùng HLV Nguyễn Đức Thắng (Hà Nội) là 2 viên tướng mới lần đầu cầm quân chinh chiến tại V-League và họ đều đã phải nhận thất bại trong ngày ra mắt sân chơi cao nhất của BĐVN. Việc HN.T&T và CLB Hà Nội rủ nhau thất bại với tỷ số đậm ở vòng đấu này cũng đã làm nên một dấu ấn buồn cho bóng đá Thủ đô khi hai đội bóng của thành phố đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng trên BXH.

Không có trận nào bất phân thắng bại

Cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện ở vòng khai màn của V-League 2016
Cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện ở vòng khai màn của V-League 2016. Ảnh: Tuấn Tú

7 trận đấu đều phân định thắng thua rõ ràng, cùng với đó là cơn mưa bàn thắng trên khắp các sân cỏ V-League với tổng cộng 19 pha lập công. Đặc biệt, ngoài trận thắng tối thiểu của Long An trước QNK.Quảng Nam, cả 6 trận đấu còn lại của vòng này đều có ít nhất 2 bàn thắng được ghi. Kịch bản của các trận đấu cũng rất đa dạng: Từ đánh phủ đầu, chơi toan tính chờ cơ hội hay bùng nổ phút cuối, tất cả đã cùng nhau làm nên những trận đấu hấp dẫn cho các khán giả yêu bóng đá nước nhà.  

Nội binh tỏa sáng

Các chân sút nội đang áp đảo chân sút ngoại trên danh sách ghi bàn sau vòng đấu này
Các chân sút nội đang áp đảo chân sút ngoại trên danh sách ghi bàn sau vòng đấu này. Ảnh: Duy Bùi

Những siêu phẩm mãn nhãn đến từ đôi chân của Đình Tùng (FLC.Thanh Hóa), Văn Thanh (HA.GL), Hải Huy (T.Quảng Ninh), cùng với đó là sự tỏa sáng của hàng loạt nội binh để mang về chiến thắng cho đội nhà. Tổng cộng các chân sút nội đã ghi đến 14/19 bàn thắng ở vòng đấu này, trong khi 5 bàn thắng của các chân sút ngoại thì có đến 3 bàn từ chấm penalty. Rõ ràng, các đội bóng V-League đã “sống” nhờ mũi giày nội binh ở vòng mở màn V-League năm nay, thay vì việc “sống” nhờ tài săn bàn của các ngoại binh như thường lệ.

Những lễ hội trên các khán đài

Nhiều hình ảnh ấn tượng đã xuất hiện trên các khán đài
CĐV HA.GL trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Tuấn Tú

Trước mùa giải này, các đội bóng V-League đã nói nhiều đến việc “trọng thị” khán giả, tạo ra những lễ hội trên sân…và quả thực điều này đã đến trên những khán đài ở vòng đấu mở màn này. Sân Cẩm Phả vừa đá vừa mở nhạc, sân Thanh Hóa được phủ vàng hay sân Chi Lăng rợp bóng những lá cờ màu cam là những ấn tượng rất đẹp về khán đài V-League vòng này. Ngay cả khi không có được số lượng CĐV đông đảo vì phải hành quân đến sân khách, thì những nhóm CĐV của Cần Thơ, HA.GL cũng để lại những hình ảnh đáng nhớ vì phong cách cổ động của mình.

FLC.Thanh Hóa đủ sức tranh ngôi Vương

FLC Thanh Hóa đã có màn trình diễn ấn tượng để khẳng định tham vọng xưng vương ở mùa giải này
FLC Thanh Hóa đã có màn trình diễn ấn tượng để khẳng định tham vọng xưng vương ở mùa giải này

Chỉ mới ở trận ra quân, nhưng FLC.Thanh Hóa đã cho thấy họ sẽ là ứng viên vô địch V-League 2016. Mang về nhiều hảo thủ, tạo nên lực lượng có chiều sâu, đồng thời đội bóng xứ Thanh đã chơi rất thực dụng và tinh quái để đánh bại HN.T&T với tỷ số 3-0 thuyết phục. Ngoài ra, bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Thanh Hóa cũng sẽ là điểm tựa không nhỏ để thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải tự tin theo đuổi tham vọng chinh phục ngôi Vương.

Bảo Long

Xem thêm thông tin: V.League 2016

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech