Ấn tượng thể thao tháng 11: Victor Valdes - Chuyện chàng cô đơn

Victor Valdes gia nhập Man United theo dạng chuyển nhượng tự do và dù thủ môn 33 tuổi này không ít lần được kỳ vọng sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân tại sân Old Trafford nhưng ước nguyện ấy không thành.

HLV Louis van Gaal và Victor Valdes có mâu thuẫn nhưng cụ thể thế nào thì không ai có thể biết rõ tường tận. Chỉ biết một điều rằng, mùa giải năm nay, Victor Valdes không có số áo tại Man United.

Valdes không được trao cơ hội để chứng tỏ mình
Valdes không được trao cơ hội để chứng tỏ mình

Điều đó vẫn chưa thể gọi là sự khó khăn và cô đơn của thủ môn người Tây Ban Nha này. Sự cô đơn mà Valdes đang trải qua đang rất nặng nề và khủng khiếp. Ông Van Gaal đã cấm Valdes đến trung tâm huấn luyện Carrington trong thời gian đội một tập luyện. Ông cũng cấm Valdes bước chân vào phòng thay đồ khi đội 1 đang ở đó.

Chẳng ai hiểu được vì sao Valdes lại chịu một hình thức kỷ luật khắc nghiệt như vậy. Mâu thuẫn có thể là sự thật nhưng Valdes đã không ít lần cũng đã “xuống nước” nhưng riêng ông Van Gaal thì không. Sự sắt đá trong con người của “Tulip thép” đã khiến Valdes đang sống trong sự cô đơn đến tàn nhẫn. Trên khán đài của mỗi trận đấu, Valdes vẫn được đến sân theo dõi Man United thi đấu.

Nhưng, Valdes chỉ được chứng kiến với tư cách của một khán giả. Đương nhiên, khán giả thì không được quyền mặc đồng phục của Man United và rồi Man United cũng đang dần lãng quên họ có trong tay một thủ môn từng là số 1 của CLB Barcelona và số 2 của đội tuyển Tây Ban Nha. Sự cô đơn của Valdes còn đến qua việc anh chỉ được tập luyện cùng đội trẻ để duy trì phong độ và tránh việc tăng cân.

Valdes bị HLV Louis van Gaal ''đày'' xuống tập cùng đội trẻ
Valdes bị HLV Louis van Gaal "đày" xuống tập cùng đội trẻ

Valdes đã từng muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 nhưng sự chần chừ của anh và người đại diện, cũng như mức lương không thống nhất của các CLB muốn mua anh đã khiến anh phải ở lại Man United. HLV Van Gaal trước mùa giải cũng từng phát biểu với đại ý có thể xem xét sử dụng Valdes và đồng ý để anh ở lại với đội bóng. Đó có thể là tin mừng nhưng không quá lâu với Valdes.

Vì ở lại mà không được đăng ký thi đấu, không có số áo thì ở lại làm gì? Đó dường như không khác một sự giam lỏng của HLV Van Gaal giành cho Valdes. Hay nói cách khác, một sự trừng phạt đầy kinh ngạc của HLV Van Gaal dành cho người đã từng là học trò của ông ở Barcelona.

Chỗ của anh giờ chỉ là băng ghế dự bị
Chỗ của anh giờ chỉ là băng ghế dự bị

Tình hình đã quá tệ với Valdes và anh nên tính đến con đường phải rời Man United bằng mọi cách. Đầu năm mới 2016, Valdes sẽ chạm ngưỡng 34 tuổi và không còn trẻ để bắt đầu lại mọi thứ ở đội bóng mới. Nhưng Valdes cần phải như thế nếu muốn duy trì phong độ và khả năng chơi bóng cũng như theo đuổi niềm đam mê.

Valdes sẽ đi đâu, về đâu khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa? Có rất nhiều bến đỗ để Valdes chọn lựa và đã đến lúc Valdes suy tính lại mức lương phù hợp để nhanh chóng có được sự gật đầu từ nhiều phía. Nếu chần chừ và vẫn nghĩ rằng bản thân còn thuộc hàng “sao số” thì Valdes sẽ còn nếm trải sự cô đơn như hiện tại thêm dài mà thôi. Ra đi thôi, Valdes!

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do báo Thể thao 24h tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại đây, và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại đây

Hoàng Quang Hiển

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech