18h00 (26/11), U.21 VN - U.21 HA.GL: Thước đo

Thật khập khiễng nếu đem U.21 báo TNVN so với U.21 HA.GL nhưng nếu lấy khán giả làm thước đo về mức độ quan tâm thì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hơn hẳn. Bởi đội bóng này hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà khán giả cần ở giải đấu trẻ: Những gương mặt và những cái tên có sức hút, chơi bóng với tinh thần cống hiến, fair-play...

Trước khi giải đấu khởi tranh, gần như tất cả các câu chuyện đều xoay quanh sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… trong đội hình U.21 HA.GL. Thực tế, sức hút của một giải đấu trẻ tập huấn như thế sẽ lớn hơn, với sự góp mặt của những idol này. Tuy nhiên, không vì thế đội bóng được xem là chủ nhà U.21 báo TNVN bị lãng quên, khi đây là tập hợp những tài năng trẻ tham dự một sân chơi.

Thế nên ngoài mục đích cọ xát về mặt chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm thì câu chuyện chinh phục khán giả rất đáng được quan tâm. Có vẻ như, chiều lòng “Thượng đế” là công việc quá đỗi quen thuộc và “đám trẻ nhà bầu Đức” luôn có những “ngón đòn” để chinh phục lòng người.

Sức thu hút của U.21 HA.GL được chứng minh ngay trận ra quân gặp U.19 Hàn Quốc. Các khán đài của sân Thống Nhất gần như không còn chỗ trống, bất chấp U.21 HA.GL không dành được kết quả khả quan.

Chứng kiến cảnh tượng dòng người ùn ùn kéo đến làm “hồi sinh” sân Thống Nhất, U.21 báo TNVN có lẽ cần phải chứng tỏ họ vẫn rất đáng chú ý như là một trong số những nhân vật chính ở giải đấu này. Tuy nhiên, số lượng khán giả đến sân trong trận đấu U.21 báo TNVN tiếp đón U.21 Thái Lan chưa bằng 1/3 ngày trước đó không phải là điều quá ngạc nhiên. Chính HLV Phạm Minh Đức cũng thẳng thắn bày tỏ: “Tôi không ghen tỵ khi U.21 HA.GL nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ khán giả bởi trước đó, lứa cầu thủ U.19 này đã đi vào trong tim của khán giả”. Và khi cùng ra sân trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng, sự so sánh giữa mức độ “hot” giữa U.21 báo TNVN và U.21 HA.GL lại được đem ra. Đó cũng là cơ hội để thầy trò HLV Minh Đức khẳng định giá trị. Tất nhiên, U.21 HA.GL tỏ ra quá cao tay trong việc chinh phục lòng người.

Họ chỉ cần 1 trận hòa là tự định đoạt tấm vé vào vòng bán kết. Thế nhưng “đám trẻ bầu Đức” không dám làm chuyện tày đình chủ động giành lấy 1 điểm, nhất là khi có sự góp mặt của bầu Đức trên khán đài. Họ khiến khán giả trầm trồ khen ngợi với cách chơi cống hiến, hồn nhiên cùng tinh thần fair-play, đúng như tính chất của một trận đấu giao hữu.

Không tự tạo ra áp lực cho mình bằng những con tính thắng thua, U.21 HA.GL đả thông tư tưởng với mục đích phục vụ khán giả. Họ đã làm được với những “ngón đòn” của mình cách đây 2 năm để thu phục tình yêu từ NHM. Đó cũng là thông điệp mà U.21 HA.GL gửi đến: Đá đẹp, cống hiến, đá cho khán giả xem thì người xem sẽ tìm đến và không quay lưng.

Trước đó, U.21 báo TNVN đã có cơ hội để ghi điểm trong mắt NHM, khi thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có tấm vé vào bán kết. Trận đấu trước U.21 Singapore là cơ hội để họ trình diễn nét đẹp của một giải đấu giao hữu trẻ. Thế nhưng những con tính về mặt chiến thuật cho lượt trận knock-out vô hình trung khiến khán giả không được thấy một trận đấu đẹp mắt, thoả mãn từ phía các cầu thủ trẻ U.21 báo TNVN. Gần như không có gì để xem với U.21 báo TNVN, ở trận đấu thứ duy nhất họ quan tâm là thắng thua.

Có chút gì đó chạnh lòng khi U.21 HA.GL nhận được sự quan tâm từ khán giả hơn, thế nên trận đấu chiều nay chính là cơ hội để U.21 báo TNVN chứng tỏ mình bằng cách thể hiện những nét đẹp sân cỏ, từ chuyên môn đến phong cách chơi bóng, ở một giải tập huấn dành cho các cầu thủ trẻ mà cái nhiều người chờ đợi nhất không hẳn là sự thắng thua, so kè kết quả…

Ở giải đấu năm ngoái, 2 đội cũng từng gặp nhau tại bán kết. Khi đó, U.19 HA.GL đã giành thắng lợi 4-3 trên loạt đá penalty sau khi hòa nhau 0-0. Ở lần tái đấu này, trong khi U.21 báo TNVN chỉ còn sót lại một vài cái tên như Ngọc Hào, Nam Anh, Văn Dũng,… thì U.21 HA.GL cơ bản giữ lại bộ khung năm ngoái gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy…

TRẦN KHÁNH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech