Barca có thể mất Neymar vì điều khoản 1 tỷ euro

Mặc dù Neymar vẫn còn hợp đồng đến năm 2018 nhưng với sự săn đón từ Man Utd, Barca đã xúc tiến gia hạn với ngôi sao người Brazil suốt thời gian qua. Tuy nhiên, cả 2 vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo Marca, Barca đã chìa ra bản hợp đồng mới dành cho Neymar với mức lương hậu hĩnh 15 triệu euro/năm, kéo dài đến năm 2021.

Như vậy nếu chấp nhận gia hạn hợp đồng, Neymar sẽ là cầu thủ nhận mức lương cao chỉ sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhiều năm trở lại đây. Nó là sự tưởng thưởng xứng đáng mà Barca muốn dành cho Neymar sau màn trình diễn rực sáng ở mùa giải này, cũng như góp công lớn giúp CLB xứ Catalan đoạt cú ăn 3 vĩ đại mùa trước.

Dù vậy, Neymar vẫn chưa ký vào bản hợp đồng khi Barca thòng thêm điều khoản mua lại ở mức kỷ lục 1 tỷ euro nhằm ngăn chặn sự nhòm ngó từ các CLB khác, và tiền đạo 23 tuổi người Brazil cũng sẽ hết cơ hội “đứng núi này trông núi nọ”.

Thông qua người đại diện, Neymar cho biết chỉ chấp thuận điều khoản mua lại của mình không vượt quá con số 250 triệu euro, nhằm đề phòng những bất trắc có thể xảy ra trong tương lai. Hợp đồng hiện tại của Neymar với Barca chỉ có điều khoản mua lại chỉ là 180 triệu euro mà thôi. Trong thời gian tới, Barca nhiều khả năng sẽ phải xuống nước nếu muốn giữ chân ngôi sao xuất sắc của mình.

Từ chỗ bị nghi ngờ khả năng khi đặt chân đến Nou Camp vào mùa hè năm 2013, Neymar đang chứng tỏ được sự xuất sắc của mình và giá trị của anh trên TTCN đã tăng vọt.

Theo trang thống kê Tranfermarkt, Neymar hiện tại là cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới khi được định giá 100 triệu euro trên TTCN, chỉ kém người đồng đội Messi (120 triệu euro) và Ronaldo (110 triệu euro). Nhưng với tuổi đời còn quá trẻ, không khó để Neymar sớm chiếm lĩnh vị trí số 1 của bóng đá thế giới.

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech