Chia tay HLV Bjorkman, Andy Murray trông cậy vào Mauresmo

Tay vợt số 2 thế giới sẽ không tiếp tục hợp tác với Jonas Bjorkman khi mà HLV cũ Amelie Mauresmo trở lại làm việc sau thời gian nghỉ sinh con.

Như đã biết, Amelie Mauresmo, HLV của Andy Murray từ cuối năm 2014, chính thức lên chức mẹ hồi tháng 8 vừa rồi. Khoảng thời gian Mauresmo nghỉ làm viêc, Murray đã nhờ cựu tay vợt người Thụy Điển, Jonas Bjorkman hỗ trợ về chuyên môn.

Sau gần nửa năm nghỉ ngơi, Mauresmo đã quay lại trong đội ngũ của Murray. Ngay sau đó, tay vợt số 1 VQ Anh cũng thông báo chia tay HLV Bjorkman trên trang cá nhân của mình: “Cảm ơn Jonas vì đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong năm vừa rồi. Thật tuyệt khi được làm việc cùng một trong những tay vợt thú vị nhất tennis.”

Murray chia tay HLV Bjorkman sau nửa năm gắn bó
Murray chia tay HLV Bjorkman sau nửa năm gắn bó

Trong quãng thời gian làm việc cùng Bjorkman, Murray đã giành được một số thành công nhất định. Tay vợt người Scotland là nhân tố chính giúp VQ Anh vô địch Davis Cup và vươn tới thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp với vị trí số 2 thế giới 2015.

Amelie Mauresmo, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới, đã hội ngộ với Murray ở giải giao hữu tại Dubai. Tay vợt hạng 2 thế giới cũng có thể yên tâm hướng tới mùa giải mới với lời hứa của Mauresmo khi cô có thể đi cùng cậu học trò khoảng 6 tháng ở các tour đấu trong năm 2016.

Sự trở lại của HLV Mauresmo rất quan trọng với Andy Murray
Sự trở lại của HLV Mauresmo rất quan trọng với Andy Murray

Đây là sự trở lại mang nhiều ý nghĩa với Andy Murray. Còn nhớ hồi năm 2014, đã từng có thời điểm tay vợt 28 tuổi văng ra khỏi Top 10 (hạng 11). Chính Mauresmo là người đã giúp đỡ Murray rất nhiều trong khoảng thời gian khó khăn đó và có công không nhỏ giúp tay vợt này đứng thứ 2 thế giới hiện nay.

Hà An

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech