Mourinho bị sa thải vì đã "chôn vùi” Chelsea

Khi Chelsea chỉ còn cách nhóm xuống hạng 1 điểm, Mourinho đã bị sa thải.

Trước tiên, hãy cùng lật ngược lại lịch sử của Chelsea mùa giải 1978/79. Khi ấy, Chelsea khởi đầu rất kém ở Premier League. Họ thua đến 10 trận chỉ sau 16 vòng đầu tiên, khiến HLV Ken Shellito phải nói lời chia tay, nhường chỗ cho Danny Blanchflower (HLV người Bắc Ireland duy nhất trong lịch sử Chelsea).

Đó cũng là mùa giải Chelsea phải xuống hạng khi đứng cuối bảng. Với 92 bàn thua, Chelsea như một “cái rổ đựng bóng”. Họ thủng lưới 37 trong số 42 trận đấu.

Phải sau 37 năm, Chelsea mới khởi đầu tệ đến thế, khi nhận 9 trận thua sau 16 vòng. Chelsea phải nhận bàn thua trong 75% số trận đã đấu. Từ một nhà vô địch chỉ nửa năm trước, giờ đây không ai nhận ra đội bóng của Mourinho. Muốn nhìn thấy Chelsea trên bảng xếp hạng, cần phải nhìn xuống nửa dưới, nơi mà họ chỉ còn cách khu vực xuống hạng đúng 1 điểm.

Mới đây, sau trận thua Leicester, Mou tuyên bố ông bị các cầu thủ phản bội. Sự phản bội ấy thể hiện qua những hình ảnh của Diego Costa hay Eden Hazard. Trong mùa đầu tiên ở Premier League, Diego Costa có hiệu suất 104,15 phút/bàn. Mùa này, cứ 368 phút thì Costa mới có 1 bàn. Hazard - cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước - thậm chí chưa một lần làm tung lưới đối thủ.

Nói qua thì cũng phải nói lại. Hiệu suất kém của các cầu thủ còn đến từ chính lối chơi mà Mou triển khai. “Người đặc biệt” đã không còn gì đặc biệt, khi lối đá của Chelsea trở nên đơn điệu, dễ hóa giải. Mùa giải trước, các đối thủ đều sợ khi đụng Chelsea. Giờ thì ngược lại, Chelsea gặp ai cũng sợ thua.

Không chỉ thất bại liên tiếp trên sân cỏ, Chelsea còn đang xấu đi trong mắt CĐV trung lập với nhiều hành động không mấy hay ho của Mou. Ông khiến nữ bác sĩ Eva Carneiro và nhân viên vật lý trị liệu Jon Fearn mất việc; gây chiến với LĐBĐ Anh; và tấn công Arsene Wenger như một thói quen mỗi ngày.

Tại sao Mou bị sa thải muộn mằn thế? Đồng tiền chính là vấn đề. Theo tạp chí France Football, hợp đồng của Mou với Chelsea không có ràng buộc thế nào gọi là thành công, thế nào thì bị xem là thất bại. Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu sa thải Chelsea sẽ phải bồi thường cho Mou dựa theo mức lương lên đến 17,9 triệu euro mỗi năm. Theo đó, số tiền đền bù khoảng 50 triệu euro. 

Chelsea thua 9 trận Premier League mùa này, bằng toàn bộ số trận thua trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho (2004-2007). Chelsea cũng đang là đội bóng xấu chơi nhất Premier League 2015/16, với 217 lần phạm lỗi.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech