Chưa đến Man City, Pep đã “bật” lãnh đạo

Còn khoảng 4 tháng nữa Pep Guardiola mới chính thức tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại Man City. Nhưng ngay từ thời điểm này, chiến lược gia người TBN đã nảy sinh mâu thuẫn với các “chóp bu” ở Etihad.

Theo kế hoạch mà BLĐ Man City đã đề ra, mùa Hè tới đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ có chuyến du đấu Trung Quốc. Cũng giống như các đội bóng lớn khác tại châu Âu trong vài năm trở lại đây, tour du đấu này là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút fan ở quốc gia đông dân nhất thế giới của Man Xanh.

Nhưng ngoài lợi ích về thị trường, chủ sở hữu Man City Sheikh Mansour cũng có nhiều lợi ích kinh tế tại Trung Quốc. Mặt khác, người Trung Quốc, cụ thể là tập đoàn China Media Capital cũng nắm giữ tới 13% cổ phần (265 triệu bảng) nên việc Man City đến Trung Quốc là đương nhiên.

Vậy tại Trung Quốc, Man City sẽ thi đấu giao hữu với những đội bóng nào? Dù chưa có bản hợp đồng nào chính thức được công bố nhưng theo truyền thông xứ sương mù, tại Trung Quốc mùa Hè tới, Man City của Pep Guardiola sẽ thi đấu giao hữu với Man Utd của Jose Mourinho.

Nhưng Guardiola thì chẳng hào hứng gì với kế hoạch miền viễn Đông của BLĐ Man City. Theo nguồn tin từ Sunday People, khi nhận lời dẫn dắt Man xanh, Guardiola có kế hoạch đưa đội bóng đến Mỹ du đấu và tập luyện một cách nghiêm túc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền nhưng những trận giao hữu mang nặng tính thương mại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chuẩn bị của Pep ngay trong mùa giải đầu tiên.

Một nguồn tin tiết lộ với Sunday People: “Guardiola không hài lòng với tour du đấu Trung Quốc. Ông ấy đã nói thẳng với GĐTT Txiki Begiristain rằng, Trung Quốc không phải sự lựa chọn của ông”.

 

Nam Phương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech