Cúp Chiến thắng 2015: Niềm vui lan tỏa, cảm xúc dâng trào

Một cuộc hội tụ đỉnh cao của các gương mặt và giá trị thể thao. Một niềm vinh dự và tự hào đã lan tỏa, dâng trào với không chỉ những người chiến thắng. Giải thưởng “Oscar thể thao Việt Nam” đã thành công rực rỡ với Gala tối qua (15/01).

2 chiếc Cúp cho kỳ thủ 8 tuổi

Xúng xính trong bộ váy mới, liên tục cười tươi, kỳ thủ 8 tuổi vô địch Nguyễn Lê Cẩm Hiền xuất hiện Gala Cúp Chiến thắng trong một niềm vui phơi phới đầy hồn nhiên con trẻ. Với cô bé đất Mỏ, đây cũng giống một ngày vui, một lễ hội mới lạ và đặc sắc. Thế nhưng, chính em đã đi vào lịch sử Cúp Chiến thắng khi là người chiến thắng ở 2 hạng mục.

Cẩm Hiền thắng lớn với 2 giải Cúp Chiến thắng 2015
Cẩm Hiền thắng lớn với 2 giải Cúp Chiến thắng 2015

Sau khi giành danh hiệu “VĐV được yêu thích nhất của năm” với số lượt bình chọn kỷ lục nhận được từ NHM, tối qua Cẩm Hiền tiếp tục vượt qua cầu thủ nổi tiếng Công Phượng và tài năng bơi Phương Trâm để về đầu hạng mục “VĐV Trẻ của năm”. Hình ảnh cô bé xinh tươi, thanh mảnh nâng cao 2 chiếc Cúp trong sự rụt rè và háo hức có lẽ là “lát cắt” đẹp nhất của Gala. 

Ngay trong lần đầu tổ chức, giải thưởng được coi là “Oscar thể thao Việt Nam” đã tìm được cho mình một “điểm nhấn hội tụ” xứng đáng là nhà VĐTG trẻ môn cờ vua Cẩm Hiền. Và cô bé học trò lớp 3 này cũng có 2 chiếc Cúp cuộc đời, có thể mở ra một bước đột phá trên hành trình phấn đấu trở thành một kỳ thủ quốc tế chuyên nghiệp.

Đẳng cấp Ánh Viên và Quang Liêm

Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã bước lên ngôi cao nhất hạng mục “Nữ VĐV của năm” trong khi người đăng quang hạng mục “Nam VĐV của năm” là siêu kỳ thủ Lê Quang Liêm. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng, và được dự báo trước, bởi sự vượt trội về đẳng cấp của 2 ngôi sao hàng đầu này so với các ứng viên còn lại.

Ánh Viên - Nữ VĐV xuất sắc nhất năm 2015
Ánh Viên - Nữ VĐV xuất sắc nhất năm 2015

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, nên nhà VĐTG cờ chớp Quang Liêm đã có thể theo sát và hưởng niềm vui chiến thắng của mình theo cách rất riêng từ nước Mỹ. Liêm chứng kiến thời khắc mình được xướng tên khi vẫn đang cùng các đồng đội ở trường Đại học Webster luyện cờ. Còn với Ánh Viên, Gala Cúp Chiến thắng là lần hiếm hoi chị có mặt trực tiếp để cảm nhận trọn vẹn một buổi vinh danh đầy khác biệt.

Nước mắt hạnh phúc của nữ Thượng tá

Kể từ khi nghỉ hưu, tượng đài bắn súng từng giành 5 HCV SEA Games và vượt kỷ lục châu Á Đặng Thị Đông trở về với cuộc sống bình dị, với niềm vui của việc bế cháu, trồng rau. Sự nghiệp lẫy lừng kéo dài tới 23 năm giờ với bà giờ là những ký ức đẹp giữ cho riêng mình. Thế nên, vị Thượng tá Quân đội với bản tính khiêm tốn, trầm lặng đã bất ngờ và xúc động đến rơi nước mắt khi nhận thông báo mình được đề cử nhận giải “Thành tựu trọn đời”.

Thượng tá Đặng Thị Đông đạt giải ''Thành tựu trọn đời''
Thượng tá Đặng Thị Đông đạt giải "Thành tựu trọn đời"

Và tối qua, cựu xạ thủ 56 tuổi trong bộ quân phục chỉnh tề đã lần đầu được nâng cao chiếc Cúp chiến thắng, điều mà bà chưa từng một lần nghĩ tới. Cả một ký ức và niềm tự hào của một thời oai hùng và gian khó dường như sống lại vẹn nguyên. Theo xạ thủ này, đó là sự tôn vinh dành cho các thế hệ tuyển thủ Việt Nam đã luôn đam mê, phấn đấu hết mình cho thể thao, mà bà vinh dự là đại diện.

Bất ngờ lớn nhất của Cúp Chiến thắng 2015 chính là việc ông Vũ Ngọc Lợi, HLV của kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua ông Đặng Anh Tuấn, thầy ruột của siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở hạng mục “HLV của năm”.

 “Cảm xúc hệt như người chiến thắng”

Đó là tâm sự của “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương, người cùng với ngôi sao thể dục dụng cụ Trương Minh Sang công bố kết quả và trao thưởng cho siêu kình ngư Ánh Viên ở hạng mục “Nữ VĐV của năm”. Dù từng dự nhiều cuộc tôn vinh các gương mặt xuất sắc song theo Hương chưa có một sự kiện nào mang đến tính quảng bá, sự kết nối, sức lan tỏa cùng trải nghiệm vinh quang đặc biệt như Cúp Chiến thắng. Cựu kỷ lục gia ĐNÁ này cũng chia sẻ mình chỉ là người tham gia trao thưởng nhưng “có cảm xúc sung sướng, tự hào hệt như người chiến thắng” chính nhờ phương thức tổ chức hiện đại, khác biệt, hướng tới các giá trị thể thao - nhân văn của Cúp Chiến thắng.

 Kết quả chung cuộc Cúp Chiến thắng 2015

Nam VĐV của năm: Lê Quang Liêm (cờ vua).

Nữ VĐV của năm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi).

VĐV Trẻ của năm: Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua).

HLV của năm: Vũ Ngọc Lợi (điền kinh).

Đội tuyển của năm: ĐTQG đấu kiếm.

VĐV được yêu thích nhất: Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua).

Hình ảnh ấn tượng của năm: Các cổ động viên CLB bóng đá Than Quảng Ninh quyên góp ủng đồng bào lũ lụt trên SVĐ Cẩm Phả trong trận Than Quảng Ninh - HA.Gia Lai ở vòng 19 V.League 2015.

Giải Thành tựu trọn đời: Đặng Thị Đông (cựu VĐV, HLV bắn súng).

 

Hà Thảo

Xem thêm thông tin: Cúp Chiến Thắng 2015

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech