Đằng sau sự “hồi sinh” của Juventus: Ai giúp “Lão bà” hồi xuân?

Mandzukic, Alex Sandro từng hứng chịu những ánh mắt nghi ngờ trong cuộc khủng hoảng của Juventus. Nhưng vào thời điểm này, chính họ lại là điểm sáng trong quá trình “Lão bà” hồi xuân.

Dybala, Mandzukic, Alex Sandro, Khedira… đã trở thành minh chứng một cách thuyết phục cho chính sách mua sắm hợp lý của Juventus. Dù sớm hay muộn, hầu hết những bản hợp đồng mà ban lãnh đạo CLB thực hiện hồi đầu mùa hè đều đem lại hiệu quả đáng kể. Nhà ĐKVĐ đã chi hơn 110 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Serie A, nhằm phục vụ cho quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của mình. Nhưng trước khi có được thành quả như hiện nay là cả những tháng ngày sóng gió.

Thay cho Tevez, Pirlo, Vidal, Llorente trong mùa hè là một loạt gương mặt mới. Dĩ nhiên, Juve đã không tránh khỏi sự xáo trộn mang tính tiêu cực. Dybala, Lemina ít được sử dụng, Mandzukic kém hiệu quả, Zaza không đáng tin, Khedira liên tục bị chấn thương, Alex Sandro gây thất vọng…, tất cả tạo nên tình trạng hỗn loạn khi Juve chìm trong khủng hoảng kéo dài suốt hơn 2 tháng đầu mùa giải. Lần đầu tiên chính sách mua sắm, hay đúng hơn là những mục tiêu của “ông trùm” chuyển nhượng Marotta chịu sự nghi ngờ lớn đến như vậy. Đó là cách thử thách lòng kiên nhẫn của người hâm mộ.

Dybala chắc chắn là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất liên quan đến HLV Allegri. Trong thời gian dài, ông thờ ơ với bản hợp đồng trị giá 32 triệu euro này và bị chỉ trích gay gắt do không đưa tài năng tấn công người Argentina vào đá chính. Thế nhưng, khi Juventus cần đến nhiều hơn sự xoay vòng để đối phó với lịch thi đấu dày đặc, đấy là lúc Dybala chứng tỏ giá trị. Trên thực tế, Allegri không lạnh nhạt với Dybala mà chỉ đợi cậu học trò đạt tình trạng thể lực tốt nhất mới bắt đầu khai thác một cách tối đa. Trong 8 trận gần đây, cựu cầu thủ Palermo được đá chính 7 lần và dĩ nhiên những đóng góp của anh không chỉ dừng lại ở 3 bàn thắng đem về cho Juve.

Nếu Dybala là niềm cảm hứng cho hàng tấn công thì Mandzukic lại như một chất xúc tác để giúp nó đạt hiệu quả tuyệt đối. 19 triệu euro mà Juve bỏ ra đang được đáp lại xứng đáng bằng những bàn thắng liên tiếp. Phong độ nghèo nàn của tuyển thủ Croatia hồi đầu mùa giải đã được thay bằng 4 bàn thắng trong vòng 1 tháng qua và hầu hết đều mang tính quyết định.

Ở phía dưới, Alex Sandro cũng là bản hợp đồng tiêu tốn của Juve số tiền lớn (26 triệu euro). Cầu thủ người Brazil chỉ đóng vai phụ cho lão tướng Evra bên cánh trái và không gây được ấn tượng nào mỗi khi vào sân. Tuy nhiên, giống như Mandzukic hay Dybala, thời gian là câu trả lời thuyết phục nhất. Trong những trận gần đây, Alex Sandro liên tiếp đóng vai trò then chốt với những đường chuyền quyết định trước Milan và Man City.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định Juventus đã không mắc sai lầm trong bất cứ thương vụ nào. Càng ngày những bản hợp đồng mới càng chứng tỏ sự thuyết phục khi song hành cùng với quá trình phục hồi của đội bóng.

Từ Vidal, Pirlo, Pogba cho đến Tevez, Morata, 4 Scudetto liên tiếp của Juventus đã mang đậm dấu ấn của những chiến dịch mua sắm lọc lõi của Marotta. Nó sẽ còn tiếp diễn khi Bianconeri đang hưởng lợi từ các tân binh được đưa về hồi mùa hè. 

Tiền ít nhưng thành công nhiều

Vidal, Pirlo, Pogba, Tevez, Morata chỉ tiêu tốn của Juve hơn 40 triệu euro phí chuyển nhượng nhưng lại là nhân tố then chốt cho 4 chức vô địch liên tiếp. Pirlo và Pogba thậm chí còn đến miễn phí nhưng đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech