Dortmund 4-1 Stuttgart: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau 2 thất bại liên tiếp, cuối cùng thì Dortmund cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau 2 thất bại bất ngờ trước SV Hamburg ở đấu trường quốc nội rồi đến FC Krasnodar tại Europa League, việc tiếp đón một VfB Stuttgart đang ngụp lặn nơi đáy bảng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Borrussia Dortmund tìm lại niềm vui chiến thắng và thầy trò Thomas Tuchel đã không bỏ lỡ điều này.

Bóng mới lăn được có 3 phút, các cổ động viên trên sân Signal Iduna Park đã được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số, khi Gonzalo Castro dễ dàng đánh đầu cận thành sau tình huống thủ môn Stuttgart để bóng bật ra từ cú dứt điểm của Henrikh Mkhitaryan. Rồi chỉ 15 phút sau, Gonzalo Castro lại trở thành người kiến tạo để Pierre-Emerick Aubameyang nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Rurh.

Mặc dù vậy, thế trận áp đảo cũng khiến Dortmund quá mải mê vào mặt trận tấn công mà để lơ là việc phòng ngự. Hệ quả, là 5 phút trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, thủ môn Roman Bürki đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha đệm bóng cận thành của Daniel Didavi.

Bước sang 45 phút tiếp theo, đội bóng vàng đen vẫn là những người làm chủ hoàn toàn trận đấu và 2 bàn thắng ghi được trong hiệp đấu này vẫn là quá ít sau vô số những cơ hội ngon ăn mà hàng công của họ tạo ra. Phút 65, Marco Reus có đường căng ngang khó chịu khiến Niedermeier lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Chiến thắng đậm đà của Dortmund được khép lại bằng bàn ấn định ở phút bù giờ với bàn thắng thứ 2 của Pierre-Emerick Aubameyang ở trận này. Qua đó, nâng tổng số bàn thắng mà chân sút người Gabon đã ghi tại Bundesliga lên con số 17 và tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới, còn Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern với 8 điểm ít hơn. Trong khi với VfB Stuttgart, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp mà họ để lọt lưới tới 4 bàn và xem chừng việc “trảm” tướng vẫn chưa thể giúp đội bóng này khá lên. 

Ở 2 trận đấu muộn nhất của vòng 14 Bundesliga diễn ra vào đêm qua, cả 4 đội bóng đều có 1 điểm, khi Schalke 04 hòa Bayern Leverkusen 1-1 và Wolfsburg hòa FC Augsburg không bàn thắng. 

Bảo Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech