FIFA muốn cấm Michel Platini đến hết đời

Michel Platini hiện đang thụ án cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày. Thế nhưng, luật sư của ông đang lo lắng chủ tịch UEFA có nguy cơ vĩnh viễn đứng ngoài cuộc chơi.

Diễn biến mới nhất cho thấy tham vọng trở thành chủ tịch FIFA của chủ tịch UEFA Michel Platini đang có nguy cơ tan thành mây khói. Bởi lẽ, luật sư của ông đang e ngại lệnh cấm 90 ngày có thể kéo dài đến trọn đời, khiến cựu danh thủ Pháp mất hẳn cơ hội leo lên đỉnh của bóng đá thế giới.

Phán quyết dành cho Michel Platini sẽ là?
Phán quyết dành cho Michel Platini sẽ là?

Theo luật sư Thibaud d'Ales, đấy là mức án nặng nhất mà Ủy ban Đạo đức FIFA có thể yêu cầu đối với vụ chi trả 2 triệu franc Thụy Sĩ (1,84 triệu euro hoặc 1,97 triệu USD) cho Platini do làm cố vấn bóng đá cho Sepp Blatter.

Tuy nhiên, Thibaud d'Ales khẳng định ông hiểu rõ tại sao mức án lại nặng như vậy, đồng thời nhận định cách làm này có phần quá đáng. Thibaud d'Ales giải thích: “Bản án này là mục tiêu để phát động chiến dịch chống tham nhũng, nhưng trừng phạt kiểu đó rõ ràng là quá trớn. Người ta chẳng dựa vào bất cứ cơ sở nào. Thực trạng này khiến độ tin cậy của mức án trở thành thiếu thuyết phục”.

Dự kiến, Ủy ban Đạo đức sẽ có phán quyết cuối cùng vào tháng tới, khi Platini còn phải dự phiên tòa do quan tòa người Đức Hans-Joachim Eckert chủ trì.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech