U.21 HA.GL: Dám chơi và chơi đẹp

Không đặt nặng chuyện thắng thua, xác định đây là giải đấu nhằm tăng tính cọ xát cũng như cống hiến cho NHM, U.21 HA.GL đã dám chơi đúng như tính chất của một trận giao hữu. Phần thưởng xứng đáng là tấm vé vào bán kết với chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-3 trước U.21 Myanmar.

Trước trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thẳng thừng tuyên bố: “Chúng tôi vẫn sẽ trung thành với lối chơi của mình. U.21 HA.GL sẽ chơi tấn công và kể cả có thua thì cũng chấp nhận. Bởi chuyện thắng thua là một phần của bóng đá, quan trọng là các em có môi trường để rèn giũa”. Thực tế, trong buổi tập trước trận, ông Tuấn chú trọng cho mặt trận tấn công với bài tập chủ yếu phối hợp xuống biên rồi căng ngang vào trong dứt điểm. Và khi hậu vệ Huỳnh Kim Hùng lần lượt tung ra những pha dứt điểm ngoài vòng cấm mang tính cá nhân, ông Tuấn đã phản ứng ra mặt.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của bầu Đức trên khán đài khiến U.21 HA.GL càng có lý do để chứng tỏ mình, chơi và cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Điều đó đã diễn ra suốt 90 phút trên sân, bất chấp với họ, chỉ cần một trận hòa là nghiễm nhiên vào bán kết. Một U.21 HA.GL dám chơi bóng và có thể chơi với trái bóng, thực sự họ đã chiếm được tình cảm trong lòng NHM giống như từng làm được 2 năm trước.

Cầm bóng, tấn công và phủ đầu đối phương, U.21 HA.GL làm cho sân Thống Nhất liên tục dậy sóng. Khán giả trầm trồ thán phục và không ngừng cổ vũ khi dưới sân các cầu thủ nỗ lực hết mình. Họ không chủ động chơi phòng ngự mà liên tục lên bóng đa dạng, tranh chấp, chạy và cống hiến nhiều đường bóng đẹp mắt. Không chỉ ghi điểm trong lòng khán giả với lối chơi đẹp mắt, cống hiến, U.21 HA.GL còn đạt được mục đích cho mình là sự thử nghiệm về mặt chiến thuật. Chú trọng phối hợp nhỏ, xuống biên lật cánh đánh đầu nhưng hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Toàn trong hiệp 1 lại đến từ những tình huống không phải sở trường. Đó là những pha bóng mà những tiền vệ trung tâm như Xuân Trường, Tuấn Anh phất bóng dài để tiền đạo thoát xuống ghi bàn.

Khi bị liên tục dẫn bàn, U.21 HA.GL cũng biết cách để không khiến khán giả phải chờ đợi quá lâu để tận hưởng niềm vui. Họ đáp trả bằng cách nhanh chóng vùng lên, thể hiện cách chơi đậm chất kĩ thuật và đúng sở trường đã thành thương hiệu cho dù trời mưa, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng phần nào. Chính sự chủ động và đa dạng trong lối chơi khiến đối thủ U.21 Myanmar không có đất diễn. 3 bàn thua của U.21 HA.GL đều đến từ sự sai lầm của hàng thủ với những bài tấn công đơn giản hơn là những pha bóng mang nặng tính chiến thuật của đối phương.

Chứng kiến một trận đấu mãn nhãn từ các cầu thủ U.21 HA.GL, nhiều khán giả dành không ngớt lời khen nhưng cũng đầy sự nuối tiếc: “U.21 HA.GL hôm nay đá hay quá. Giá mà trận đấu nào họ cũng chơi như thế này thì hay biết mấy.”

Tất cả đều diễn ra hoàn hảo trong một ngày hiếm hoi bầu Đức tới sân để dự khán để xua đi vận xui của mình khi trước đó, mỗi lần đến dự khán, “đám trẻ” đều bị “cóng” và không có kết quả tốt.

Với thắng lợi thuyết phục trước U.21 Myanmar, nhà tài trợ Nutifood đã quyết định thưởng 100 triệu đồng cho “đám trẻ bầu Đức”.

“Đám trẻ bầu Đức” còn biết ghi điểm với tinh thần fair-play. Phút 75, trong tình huống bóng chuyền trúng người trọng tài Hadamin Shahbuddin đổi hướng đến vị trí của Văn Toàn. Ở pha bóng có thể triển khai tấn công và có cơ hội ghi bàn, tiền đạo số 9 của U.21 HA.GL giữ bóng lại để đợi các cầu thủ U.21 Myanmar về kèm.

Trần Khánh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech