nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Man Utd: Cơn khủng hoảng bắt nguồn từ sự vô định

Sau những năm tháng thành công rực rỡ dưới triều đại Sir Alex Ferguson, đội bóng thành Manchester đang phải trải qua một thời kỳ vô cùng bất ổn.

Thời điểm hiện tại, mùa giải 2015/16 đang chuẩn bị bước vào những chặng đường cuối cùng. Thế nhưng, trong mắt những người Manchester, từ ban huấn luyện, các cầu thủ cho đến CĐV sân Old Trafford, tất cả đều mênh mang một cảm giác hết sức mơ hồ. Chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra vào tháng Sáu tới đây, ngoại trừ việc HLV Louis van Gaal gần như chắc chắn sẽ chia tay Quỷ đỏ.

HLV Louis van Gaal

Ngay cả đối với những công thần kỳ cựu một thời như Michael Carrick chẳng hạn, người từng giúp M.U đoạt được 5 Premier League, 1 Champions League và hàng loạt danh hiệu khác, cũng chẳng dám khẳng định về tương lai của mình. Hơn lúc nào hết, “lão tướng” 34 tuổi này đang cảm thấy lo lắng thật sự, bất chấp việc mới chỉ cách đây gần một tuần thôi, anh vẫn còn thi đấu khá ấn tượng trước Chelsea. Rõ ràng, kể từ ngày Sir Alex quyết định ra đi, sân Old Trafford đã không còn là một “chốn dung thân” thực sự lý tưởng dành cho những cầu thủ cao tuổi, giống như các trường hợp của Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Neville trong quá khứ.

Dưới thời vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland, tập thể M.U luôn được xem là một khối thống nhất trọn vẹn để sẵn sàng đối mặt trước mọi vấn đề. Bất kỳ ai, cũng hoàn toàn tin tưởng vào Sir Alex, cho dù đôi lúc họ không thực sự đồng ý với quan điểm của “Máy sấy tóc”. Tất nhiên, Quỷ đỏ của hiện tại đã không còn được dẫn dắt bởi một nhà lãnh đạo sở hữu tiếng nói mạnh mẽ giống như vậy. Đây cũng chính là nguyên nhân tiên quyết khiến cho thứ niềm tin tại “Nhà hát của những giấc mơ” đang ngày càng trở nên mơ hồ và vô định hơn bao giờ hết.

Trước công chúng, cả gia đình nhà Glazer lẫn Phó Chủ tịch Ed Woodward đều tỏ ra khá “khiêm tốn” mỗi khi được hỏi về Manchester United. Điều này cũng phản ánh một thực tế rằng, ngay cả những người quyền lực nhất tại sân Old Trafford bây giờ, cũng không hề có được tầm ảnh hưởng giống như Sir Alex ngày trước. Đành rằng những bản báo cáo tài chính gần nhất đã cho thấy M.U vẫn tiếp tục làm ăn cực kỳ hiệu quả trên khía cạnh thương mại-kinh doanh. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, trong cơn khủng hoảng có phần trầm trọng của Quỷ đỏ vào lúc này, tiền sẽ không phải là cách thức giải quyết trọn vẹn vấn đề.

Man Utd

Bản thân HLV Van Gaal, người mà theo lý thuyết sẽ giữ trách nhiệm vực M.U dậy trên cả hai phương diện chuyên môn cũng như tinh thần. Mặc dù vậy, trước những tin đồn thất thiệt liên quan đến tương lai, từ khả năng bị ban lãnh đạo CLB sa thải sớm cho đến áp lực của “bóng ma tại nhà hát” mang tên Jose Mourinho, vị chiến lược gia người Hà Lan dường như cũng đang dần cảm thấy chán nản. Biểu hiện mệt mỏi đồng thời có chút gì đấy hơi bất cần của “Tu-lip thép” trong các cuộc trả lời phỏng vấn gần đây chính là điều mà ai cũng nhận thấy rõ.

Đành rằng Mourinho sẽ không phải sự lựa chọn “hoàn hảo” nhất dành cho M.U, đặc biệt là đối với những người luôn đề cao giá trị truyền thống của Quỷ đỏ. Thế nhưng, xét trong bối cảnh mục tiêu số một Pep Guardiola đã quyết định dẫn dắt kình địch Manchester City, có lẽ ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn ngoài nhà cầm quân người Bồ. Mặt khác, cũng chẳng CĐV nào muốn M.U tiếp tục bị loại “nhục nhã” ngay từ vòng bảng Champions League đồng thời đánh mất dần hy vọng lọt vào top 4 Premier League, giống như bây giờ.

Công bằng mà nói thì Van Gaal đã được ủng hộ một cách tuyệt đối, trên mọi khía cạnh, từ điều kiện làm việc, công tác chuyển nhượng cho đến những vấn đề chuyên môn nói chung. Tuy nhiên, tất cả những gì mà vị chiến lược gia người Hà Lan đã làm được sau hơn 18 tháng qua đơn thuần chỉ là một “đống đổ nát” tại sân Old Trafford, không hơn không xém. Trên thực tế, trước Van Gaal, một vị chiến lược gia khác là David Moyes cũng từng gặp thất bại trong công cuộc “phục sinh” Quỷ đỏ. Vấn đề là kể từ ngày Sir Alex quyết định chia tay M.U, đội bóng thành Manchester đã rơi vào một thời kỳ hỗn loạn thật sự, một giai đoạn mà những người Old Trafford không biết tìm vào ai để tiếp tục bấu víu thứ niềm tin quá đỗi mỏng manh của mình.

Man Utd

Trong trường hợp Mourinho đồng ý cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” vào mùa Hè sắp tới, M.U có thể sẽ lại bước vào một cuộc cách mạng tương đối triệt để, thậm chí sẵn sàng bỏ qua “bản ngã” nhằm hướng tới những mục đích thực tế hơn. Nhiều khả năng, Ryan Giggs sau quãng thời gian “học việc” cùng Van Gaal sẽ chấp nhận rời bỏ sân Old Trafford để tìm kiếm thêm những cơ hội mới và tiếp tục chắp cách cho sự nghiệp cầm quân của mình. Dưới triều đại của “Tu-lip thép”, không may mắn cho Giggs khi mà huyền thoại người xứ Wales cũng bị xem như thể một phần nguyên nhân khiến Quỷ đỏ liên tục sa sút không phanh.

Mặt khác, một vị chiến lược gia luôn ưa thích sự tự do như “Người đặc biệt” chắc chắn sẽ không bao giờ chấp nhận gắn bó với M.U quá dài lâu, nhất là khi tham vọng của Mourinho đơn thuần chỉ là những danh hiệu. Mặc dù vậy, trải qua giai đoạn “khủng hoảng niềm” tin kéo dài xuyên suốt hai mùa giải gần đây, hơn lúc nào hết, những người hâm mộ Quỷ đỏ đang thực sự mong muốn đội bóng của mình sẽ sớm trỗi dậy một cách mạnh mẽ, ít nhất trên phương diện thành tích. Đặt giả thiết rằng Ryan Giggs có thể trở lại sân Old Trafford vào một ngày đẹp trời nào đó, hãy hy vọng cựu danh thủ M.U khi ấy sẽ có thêm những nền tảng cơ bản hơn nữa để sẵn sàng gây dựng cho mình một đế chế hoàn toàn mới. Dẫu sao thì mọi thứ vẫn chỉ nằm trên lý thuyết, bởi không ai biết đội bóng thành Manchester sẽ còn thay đổi thế nào.

Vấn đề của M.U vào thời điểm này, nói tóm gọn lại chính là sự vô định mờ mịt mà không một ai đủ sức lý giải nổi, kể cả Giggs, Van Gaal hay là Mourinho đi chăng nữa…

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech