22h00 (6/2),Atletico Madrid - Eibar: Saul, từ Vicente Calderon đến EURO

Mùa này, Saul Niguez là một trong ít cầu thủ Atletico Madrid duy trì được sự ổn định. Tỏa sáng trong màu áo Atletico, chàng trai trẻ 21 tuổi này đang mơ đến EURO 2016.

Ngày 28/11/2015, trong trận thắng 1-0 của Atletico trước Espanyol, Tiago chấn thương và gần như nghỉ đến cuối mùa giải. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho HLV Diego Simeone, khi mà Tiago là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Atletico thời điểm ấy. NHM Atletico lo lắng, vì chấn thương của Tiago có thể sẽ để lại khoảng trống mênh mông ở khu vực trung tuyến.

“Tiago là một cầu thủ tuyệt vời, rất quan trọng với Atletico”, Simeone bình tĩnh trả lời trước giới truyền thông Tây Ban Nha. “Nhưng hiện tại chúng tôi còn Saul. Saul đã phát triển về mọi mặt, có thể đá tốt mọi vị trí ở hàng tiền vệ, duy trì được cường độ cao, biết cách ghi những bàn quan trọng”.

Những lời khen mà Simeone dành cho Saul cũng có thể xem là niềm tin mà ông đặt vào anh. Saul không làm cho Simeone phải thất vọng. Từ chỗ chỉ đóng vai dự bị và chỉ vào sân một cách nhỏ giọt trong vòng 2 tháng đầu mùa, Saul đá chính 14 trong số 15 trận đấu gần nhất của Atletico. 11 trận trong số này Saul đá trọn vẹn 90 phút.

Simeone linh động giữa nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau, nhằm đối phó với việc nhiều cầu thủ mất phong độ. Cho dù vận hành thế nào, Saul vẫn là nhân tố quan trọng nhất, như một chiếc chìa khóa để triển khai lối chơi. Mạnh mẽ và nhiệt tình, Saul có ảnh hưởng rất lớn đến Atletico.

Trận đấu mà Atletico thua 1-2 trước Barca ở vòng 22 La Liga là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của Saul. Anh có một pha dâng cao và chuyền bóng như dọn cỗ để Koke ghi bàn mở tỉ số. Bên cạnh đó, Saul có 7 lần cướp bóng thành công trong chân các cầu thủ Barca. Saul như một biểu tượng mới của Atletico phong cách Simeone, mạnh mẽ, nhiệt tình và không chùn bước trước khó khăn.

Từ những gì đang làm với Atletico, Saul mơ mộng về EURO 2016. Lần duy nhất anh được triệu tập vào tuyển TBN là tháng 05/2015, và chưa bao giờ trở lại. Dù vậy, nước Pháp và EURO 2016 vẫn đang rất gần Saul.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech