nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Tướng cảnh sát làm Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Kiatisak giữ được ghế

Thắng lợi của tướng cảnh sát Somyot Poompunmuang được dự báo sẽ làm thay đổi bộ mặt của bóng đá Thái Lan, nhưng Kiatisak Senamuang được đảm bảo vẫn giữ ghế HLV trưởng ĐTQG.

Chỉ vài tháng sau khi về hưu trong vai trò là người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia vào cuối tháng 9 năm ngoái, tướng Somyot Poompunmuang đã tiếp quản một vị trí hàng đầu khác sau khi ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Somyot Poompunmuang

Được sự ủng hộ của những CLB lớn tại Thai Premier League là Buriram United, Chonburi FC và Bangkok Glass, Somyot đã nhận được 62 phiếu bầu so với đối thủ chính của ông là Charnwit Phalajivin, người chỉ có vỏn vẹn 4 phiếu.

Chiến thắng này sẽ giúp Somyot thay thế vị trí của Worawi Makudi, cựu Chủ tịch đã bị FIFA đình chỉ chức vụ và trong trường hợp kết quả bỏ phiếu được Bộ thể thao Thái Lan (SAT) công nhận, ông sẽ đảm nhận nhiệm kỳ 4 năm.

Theo được hiểu thì trong tổng số 72 phiếu bầu được phát, có 4 phiếu trắng, trong đó có các đại diện từ SCG Muang Thong United và BEC Tero Sasana. Đây là 2 CLB được cho là có quan hệ gần gũi với Worawi, người đã trúng cử Chủ tịch của FAT vào năm 2007. Số còn lại quay sang ủng hộ cho Somyot sau khi ông này tuyên bố ra ứng cử ở FAT, chẳng hạn như Bangkok Glass, CLB trước đây ủng hộ cho Worawi.

Cũng vì thế mà kết quả bỏ phiếu đã khẳng định thất bại toàn diện của không chỉ cựu HLV Đội tuyển Thái Lan, Charnwit mà còn là phe của Worawi, người không thể ra ứng cử vì lệnh cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá từ FIFA. Ngược lại, tướng Somyot giờ kiểm soát hoàn toàn bóng đá Thái Lan bởi phe của ông đã nắm giữ 18 vị trí khác trong Ban chấp hành FAT.

Mỉa mai ở chỗ là sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, Somyot thừa nhận ông không biết gì nhiều về bóng đá. Bù lại, ông sẽ nhận được sự giúp đỡ từ một số nhân vật quan trọng, trong đó có Adisak Benjasiriwan và Witthaya Laohakul của Chonburi. Witthaya sẽ là Giám đốc kỹ thuật của FAT, còn Adisak dự kiến sẽ là Tổng thư ký của FAT.

Kiatisak

Khi được hỏi về HLV Đội tuyển Thái Lan là Kiatisak Senamuang, người được xem có mối quan hệ thân thiết với Worawi, tướng Somyot khẳng định: "Tôi sẽ nói ngay rằng không có bất cứ thay đổi gì trong ban huấn luyện của Đội tuyển và Kiatisak sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Những gì tốt đẹp tôi sẽ cố gắng giữ gìn và chỉnh sửa những gì không tốt của Liên đoàn".

Sự thực thì dù quyền lực lớn đến như thế nào, sẽ là sai lầm nếu tướng Somyot sa thải Kiatisak bởi cựu tiền đạo của đội tuyển Thái Lan hiện là một trong những người được hâm mộ nhất sau khi đưa Đội tuyển quốc gia và đội U.23 tới một loạt thành công. Thay vào đó, nhiệm vụ trước mắt của tướng Somyot là cải tổ công tác trọng tài ở Thai Premier League. Dự kiến Chủ tịch của Thai Premier League, Ong-art Kosinka, một trong những đồng minh của Worawi, sẽ được thay thế. Tương tự như vậy là Chinnasen Thongkomol, Chủ tịch hội đồng trọng tài.

Mạnh Hào

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech