U.21 HA.GL: Khác biệt mang tên Tuấn Anh

Dù không còn giữ được nguyên vẹn lối chơi “thêu hoa dệt gấm” nhưng U.21 HA.GL vẫn khiến khán giả thích thú, cảm xúc trong chiến thắng trước U.21 Myanmar. Và một trong những cái tên tạo nên sự khác biệt cho đội bóng phố Núi là “người hùng thầm lặng” Tuấn Anh.

Điểm nhấn lớn nhất giúp cho U.21 HA.GL ngược dòng giành chiến thắng  4-3 trước U.21 Myanmar là pha kiến tạo đẳng cấp của Tuấn Anh ở phút 37. Đó là tình huống diễn ra ngay sau khi hàng thủ đội bóng phố Núi chơi thiếu tập trung để cho Lwin đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Myanmar.

Tuấn Anh tỏa sáng trong chiến thắng của U.21 HA.GL
Tuấn Anh tỏa sáng trong chiến thắng của U.21 HA.GL

Với kỹ thuật lẫn nhãn quan của một tiền vệ tài hoa, Tuấn Anh nhận bóng ở phần sân nhà và tung đường chuyền vượt tuyến đặt Văn Toàn trong tình huống không thể không ghi bàn. HA.GL đã cân bằng được tỷ số 2-2 và có cú ngược dòng thành công 4-3 trước đối thủ để lọt vào bán kết.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, một trong những lời khen lẫn sự thán phục đầu tiên của HLV Eric Williams (U.21 Myanmar) là bàn thắng thứ 2 của U.21 HA.GL với đường chuyền rất ấn tượng của Tuấn Anh.

Theo đó, vị HLV này còn nhận xét Tuấn Anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của đội bóng phố Núi.So với lối chơi trình diễn ở giải đấu năm ngoái, U.21 HA.GL đã không còn gây ấn tượng mạnh bởi sự bế tắc trong các pha áp đặt tấn công. Tuy nhiên, Tuấn Anh đã cho thấy một sự tiến bộ rất rõ nét. Dường như quãng thời gian đá trung vệ tại V.League 2015 đã giúp cho tiền vệ này có thêm sự tích lũy để chơi chững chạc trong nhiệm vụ phòng ngự. Đó là nguyên nhân giúp U.21 HA.GL không còn gặp nguy hiểm trước các pha phản công của đối thủ.

Trận bán kết sắp tới, vai trò của Tuấn Anh sẽ rất quan trọng với U.21 HA.GL, khi U.21 báo TNVN có nhạc trưởng trẻ Duy Mạnh được đánh giá rất cao. Đó sẽ là một cuộc chạm trán đầy thú vị của 2 tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của BĐVN từng chung màu áo U.19 này.

VĂN NHÂN

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech