Quế Ngọc Hải: “U.23 VN đủ sức vào chơi vòng tứ kết”

Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận định, nếu thực sự quyết tâm, chiến thuật hợp lý và được may mắn ủng hộ, U.23 VN đủ sức giành vé vào chơi vòng tứ kết VCK U.23 châu Á.

VCK U.23 châu Á, U.23 VN nằm chung bảng với 3 đội bóng rất mạnh Jordan, UAE và Australia. Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn của mình, trung vệ xứ Nghệ đánh giá cơ hội lọt vào vòng trong của thầy trò Miura không phải là không có: “Jordan, UAE và Australia là đối thủ đáng gờm, được đánh giá cao hơn U.23 VN rất nhiều. Tuy vậy, ở VCK U.23 châu Á thì đối thủ nào, bảng đấu nào cũng mạnh như nhau. Đối với U.23 VN, cửa đi tiếp là khó khăn nhưng thực tế không phải chúng ta không có cơ hội”.

Quế Ngọc Hải tin tưởng, U.23 VN đủ sức lọt vào tứ kết VCK U.23 châu Á
Quế Ngọc Hải tin tưởng, U.23 VN đủ sức lọt vào tứ kết VCK U.23 châu Á

“Trong quá khứ, BĐVN từng nhiều lần đối đầu với các đội bóng Tây Á và chúng ta không ít lần giành chiến thắng trước họ. Tôi nghĩ nếu chơi với quyết tâm cao nhất cộng với chiến thuật hợp lý của HLV Miura và may mắn ủng hộ, U.23 VN đủ sức tạo nên bất ngờ trước hai đối thủ UAE, Jordan. Với Australia thì họ ở đẳng cấp khác nhưng không có nghĩa cơ hội của U.23 VN là con số 0. Cần phải nhớ rằng, lứa U.19 của Công Phượng và những đồng đội trước đây, BĐVN vẫn thường xuyên vượt qua Australia rồi”.

Cựu đội trưởng của U.23 VN cũng nhận định sẽ có 4-5 cầu thủ HA.GL được góp mặt trong đội hình chính của HLV Miura
Cựu đội trưởng của U.23 VN cũng nhận định sẽ có 4-5 cầu thủ HA.GL được góp mặt trong đội hình chính của HLV Miura

“Để nhận định về bộ khung chính của U.23 VN là rất khó và với thầy Miura thì càng khó hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ thầy sẽ tiếp tục sử dụng nòng cốt những cầu thủ từng làm việc với mình ở VL U.23 châu Á, SEA Games vừa qua. Có thể bổ sung thêm một vài vị trí đang bị khuyết và theo dự đoán của tôi sẽ có 4-5 cầu thủ của HA.GL góp mặt trong đội hình chính của U.23 VN”, trung vệ từng là thủ quân của U.23 VN ở VL U.23 châu Á, SEA Games 28 bày tỏ quan điểm.

Quế Ngọc Hải là gương mặt quan trọng trong hàng thủ của U.23 VN và chính cựu thủ quân này đã đóng góp công sức rất lớn vào chiến công tại VL U.23 châu Á cũng như tấm HCĐ tại SEA Games 28 trên đất Singapore. Tuy nhiên, đang nhận án phạt từ VFF, nên HLV Miura không thể triệu tập trung vệ người xứ Nghệ tại VCK U.23 châu Á sắp diễn ra tại Qatar.

TÚ PHẠM (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close