nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Vấn đề của Chelsea: Thiếu người “chia lửa” cùng Costa

Sự thiếu linh hoạt trong các giải pháp tấn công chính là nguyên nhân khiến cho Chelsea dưới thời HLV Guus Hiddink chưa thể tìm lại mạch thắng cần thiết.

Không thể phủ nhận rằng, vị chiến lược gia người Hà Lan đã làm quá tốt nhiệm vụ kéo The Blues vượt qua cơn khủng hoảng từ hồi đầu mùa. So với giai đoạn mà Jose Mourinho còn nắm quyền chỉ đạo, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chơi tốt hơn hẳn, đặc biệt là trên khía cạnh phòng ngự. Dưới thời Hiddink, Chelsea bất bại cả 9 trận, trong đó có tới 5 lần giữ sạch lưới, một hiệu suất thực sự đáng khen ngợi.

HLV Guus Hiddink

Trước Watford rạng sáng hôm qua, hàng thủ đội bóng thành London đã thi đấu cực kỳ chắc chắn, qua đó phần nào hạn chế được khả năng xuyên phá đến từ cặp song sát Ighalo-Deeney bên phía CLB chủ sân Vicarage Road. Mặc dù vậy, chính sự thiếu sắc bén trên mặt trận tấn công đã khiến cho The Blues phải chấp nhận chia điểm đáng tiếc với đại diện vùng Hertfordshire sau kết quả hòa 0-0 chung cuộc.

Công bằng mà nói thì thầy trò HLV Hiddink đã giành được thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày mà Cesc Fabregas không để lại nhiều dấu ấn đặc biệt ở vị trí “số 10”, còn Oscar chỉ được xếp chơi dạt cánh nên không thường xuyên lùi về làm nhiệm vụ tổ chức, cộng thêm sự xuất hiện của cặp “sen đầm” thiên về phòng ngự là Matic và Mikel, cũng khá dễ hiểu cho sự bế tắc bên phía hàng công Chelsea.

Phải đến khi “ngòi nổ” Eden Hazard được trao cơ hội, lối chơi của đội bóng thành London mới phần nào trở nên sáng sủa hơn. Chỉ xuất hiện trên sân chưa đầy 20 phút nhưng tiền vệ người Bỉ đã thực sự mang đến yếu tố đột biến cần thiết cho The Blues với 2 pha chuyền bóng quan trọng (nhiều nhất đội) cùng hàng loạt tình huống bứt phá nguy hiểm khác. Thế nhưng, chừng đó vẫn là quá ít ỏi để thầy trò Hiddink có thể giành được 3 điểm trước Watford.

Chelsea

Đương nhiên, cũng sẽ có nhiều người nhắc đến vai trò của Diego Costa trong một trận cầu mà Chelsea không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Mặc dù vậy, nếu như phải phân tích kỹ lưỡng hơn, tất cả sẽ thấy rằng chân sút người Tây Ban Nha đã trải qua một ngày thi đấu thực sự “đơn độc” trên tuyến đầu. Trong bổi cảnh cả Fabregas lẫn Oscar đều liên tục gặp khó khăn trước khả năng pressing cực tốt đến từ phía hàng tiền vệ đội chủ nhà, thì rõ ràng sự xông xáo của một mình Willian bên hành lang cánh phải là không đủ.

Thực tế cho thấy, Costa vẫn làm khá tốt nhiệm vụ của một “số 9” đa năng, vừa sẵn sàng di chuyển bao quát (chạm bóng 38 lần, 1 đường chuyền quan trọng), vừa chủ động tranh cướp bóng và làm tường cho các đồng đội phía sau (thắng không chiến 4 lần, nhiều nhất đội). Thế nhưng, việc thiếu đi một đối tác có khả năng tạo ra sức bật từ tuyến hai đã khiến cho những nỗ lực của ngôi sao 27 tuổi phần nào trở nên… vô hại.

Diego Costa

Hơn lúc nào hết, Chelsea đang thực sự cần bổ sung thêm một nhân tố có thể “chia lửa” cùng tiền đạo người Tây Ban Nha. Chính bởi vậy, trong khoảng thời gian sắp tới, nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ phải nỗ lực tìm kiếm lời giải từ cái tên Alexandre Pato, một phương án mà theo như giới chuyên môn đánh giá, vẫn còn tiềm ẩn không ít rủi ro đối với The Blues.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech