Chelsea trước viễn cảnh “chảy máu” tài năng: Courtois – khi “tình yêu” không còn

(thethao24.tv) – Thủ môn thuộc biên chế Chelsea, Thibaut Courtois đã khẳng định anh sẽ không quay trở lại đội bóng chủ quản để làm “người thứ hai” ở Stamford Bridge. Bên cạnh đó, thủ thành người Bỉ cũng không quên khẳng định tình yêu với Atletico Madrid.

>>>Về Chelsea Courtois phải dự bị cho Petr Cech

>>>Barca: Sau Luis Enrique là Thibaut Courtois?

>>>Courtois muốn gắn bó với Atletico

Với chính sách cho quân đi đánh thuê nhằm “rèn rũa” thành tài, Chelsea đang khá thành công với cách làm này nhưng ở chiều ngược họ lại gặp phải những tình huống trớ trêu: Khi tình yêu không còn hoặc cầu thủ đó muốn có được vị trí vững chắc ở câu lạc bộ. Và thủ môn Thibaut Courtois là một trong những trường hợp như vậy! Tương lai của anh giờ đang trở thành chủ đề nóng nhất.

courtois-reiterates-doubts-about-chelsea-return

Courtois không muốn về Chelsea.

Trong ba năm đi tu nghiệp ở Atletico Madrid, Courtois đã có những sự tiến bộ vượt bậc. Thực vậy, mùa này, anh trở thành chốt chặn số một trong khung thành của đội chủ sân Vicente Calderon. Giúp Atletico lên ngôi ở La Liga, trong 37 lần ra sân, anh chỉ để lọt lưới 24 bàn (ít nhất trong 3 đội dẫn đầu). Không dừng lại ở đó, thủ môn 22 tuổi này còn suýt chút nữa làm nên lịch sử ở Champions League nếu không để thua trong những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với Real.

Trong thời gian gần đây, Mourinho đã đưa ra những điều kiện khá hấp dẫn như để anh trở thành thủ môn số một ở The Blues, tăng lương, bổng.  Tuyển thủ người Bỉ vẫn một mực từ chối, nhưng anh cho biết mình sẽ sớm giải quyết vấn đề này trước khi mùa giải mới khởi tranh.

“Chỉ được chơi ở FA Cup và League Cup không phải là một lựa chọn của tôi! Tôi đã nói rất nhiều lần về chuyện này. Chúng tôi sẽ tìm một giải pháp, và tôi không nghĩ rằng cả mình và Cech có thể cộng tác tốt với nhau trong cùng một CLB “ Courtois nói trên tờ Marca.

Với nỗi niềm mà Courtois bày tỏ vô tình đã đẩy Jose Mourinho vào một tình huống khó xử khi Petr Cech cũng là một thủ thành được đánh giá rất cao.

Hiện tại, Courtois chỉ còn hai năm hợp đồng với Chelsea. Và CLB thành London cần phải giải quyết dứt điểm vụ này nếu không muốn mất đi một thủ thành tài năng như Courtois.

Tuy vậy, một điều đáng lo ngại cho đội bóng Premier League Courtois công khai thể hiện tình yêu của mình dành cho Atletico Madrid và tỏ ra thờ ơ với Chelsea.

“Rõ ràng là tôi đang hạnh phúc ở Atletico, một đội bóng đã cho tôi rất nhiều, trong khi tôi không có bất kỳ cảm xúc nào với Chelsea” Courtois tiết lộ.

Hào Dương

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)