Man City: Khi những đôi chân đã mỏi

HLV Manuel Pellegrini từng được ca ngợi khi sử dụng đội hình trẻ để đá với Chelsea ở FA Cup, sau đó giúp Man City đá bại Dinamo Kiev 3-1 ngay trên sân đối phương để gỡ gạc thể diện cho người Anh ở Champions League.

Nhưng nếu tuổi trung bình của các ngôi sao Man City là trẻ hơn, chiến lược gia người Chile có lẽ sẽ không đưa ra quyết định khó khăn đến vậy. Bây giờ, sự khắc khổ trên khuôn mặt Pellegrini sẽ còn hiện rõ qua từng nếp nhăn khi ông tung hết những quân bài được coi là tốt nhất của mình cho trận chung kết League Cup với Liverpool dù chỉ 3 ngày sau đó, họ gặp lại chính đối thủ này ở Premier League, trên mặt sân mà The Citizens chưa từng thắng kể từ năm 2003.

Man City

Trong đội hình xuất phát của Man City ở Wembley, có đến 6 cầu thủ trên 30 tuổi còn ở danh sách dự bị, họ có 4 người trên 30 tuổi. Ngược lại, Liverpool chỉ có 1 cầu thủ duy nhất trên 30 tuổi là James Milner ra sân ở đội hình xuất phát, và 1 người trên 30 tuổi ở danh sách dự bị. Nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh, Man City đã giành chiến thắng ở loạt đá 11m, nhưng các “lão tướng” của họ đã phải trải qua màn tra tấn thể lực kéo dài hơn 120 phút. Tái đấu với Liverpool ở miền đất dữ Anfield, Man City không còn được đánh giá cao bởi dù có ưu thế về mặt tinh thần, chuyện thể lực bị vắt kiệt sẽ là miếng mồi ngon cho ý định báo thù của những cầu thủ trẻ của Liverpool, những người có khả năng hồi phục thể lực nhanh chóng hơn.

Nỗi lo của Pellegrini không chỉ có thế, khi chân sút chủ lực Sergio Aguero đã chơi hết trận ở Wembley, bất chấp thể lực không đảm bảo vì chỉ mới trở lại sau chấn thương. Pellegrini có thể sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở trận đấu này nhưng hy vọng nào để Man City giành chiến thắng, khi họ từng thảm bại 1-4 trước Liverpool ở trận lượt đi ngay trên sân nhà với đội hình mạnh nhất?

Hồ Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech