Bóng chuyền VĐQG: Thông tin LienVietPostBank vô địch lần thứ 4 liên tiếp

Đánh bại “đối thủ ưa thích” Ngân hàng Công thương Việt Nam một cách nhàn nhã với tỷ số 3-0 trong trận chung kết, Phạm Yến cùng các đồng đội đã lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch quốc gia.

Cuộc đấu chỉ thực sự đáng xem trong những tình huống cuối, khi các học trò của HLV Phạm Văn Long đã có 2 hiệp thắng và đang dẫn trước 24-20 trong hiệp 3. Chỉ cần thêm 1 điểm để đăng quang, các cầu thủ khoác áo lính bất ngờ chùng lại vì chủ quan, trong khi đội của Kim Huệ vùng lên mãnh liệt. Ngân hàng Công thương Việt Nam “ăn” một mạch 5 điểm, để không chỉ san bằng cách biệt mà còn vượt lên 25/24.

Ngân hàng Công thương của Phạm Kim Huệ đã không thể tạo nên bất ngờ...
Ngân hàng Công thương của Phạm Kim Huệ đã không thể tạo nên bất ngờ...

Thế nhưng, chính thời điểm quyết định ấy đã thể hiện rõ nhất sự khác biệt giữa hai đội, nhất là bản lĩnh thi đấu. Với 1 pha phát bóng hỏng cùng 1 pha dứt điểm ra ngoài, đội bóng ngành ngân hàng đã tự phá hỏng hy vọng lật ngược tình thế mong manh. Và Thông tin LienVietPostBank như thường lệ đã không bỏ lỡ cơ hội, vượt lên thắng sát nút 27/25 hiệp này, khép lại trận chung kết với thắng lợi chung cuộc 3-0.

Nhìn lại cả trận, dù đã tiến bộ vượt bậc song Ngân hàng Công thương Việt Nam vẫn không phải là đối thủ xứng tầm của Thông tin LienVietPostBank, mà qua cuộc chạm trán trực tiếp mới thấy rõ sự thua kém rõ rệt cả về tinh thần, khả năng tấn công và phòng thủ.

Đội bóng do Phạm Yến làm thủ lĩnh đã nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội, gần như lập tức tạo ra khoảng cách tới 5 điểm để đánh mạnh vào ý chí chiến đấu của đội bóng “cửa dưới” đang nhập cuộc chậm chạp với áp lực tâm lý đè nặng. Đại diện quân đội chơi nhàn hạ vẫn thắng nhanh hiệp đầu 25/20.

....trước ĐKVĐ Liên Việt Post Bank của Phạm Yến tỏ ra quá già dơ
....trước ĐKVĐ Liên Việt Post Bank của Phạm Yến tỏ ra quá già dơ

Sang hiệp 2, Ngân hàng Công thương Việt Nam cũng chỉ có thể cố gắng duy trì được thế giằng co, bám đuổi trong những điểm số đầu tiên, trước khi Thông tin LienVietPostBank tập trung “tăng tốc” để thắng tiếp 25/22. Hiệp thứ 3 cũng không có gì khác trong thế trận áp đảo thuộc về các nhà Đương kim vô địch, cho đến khi kịch tính bất ngờ được đẩy lên cao thời điểm Thông tin LienVietPostBank dẫn 24/20.

Thêm một lần bước lên ngôi cao nhất, Thông tin LienVietPostBank đã lập kỷ lục 4 lần liên tiếp thống trị giải VĐQG.  Đây cũng danh hiệu thứ 9 của họ trong 12 mùa giải trở lại đây.

Trong trận tranh hạng Ba của nữ, VTV Bình Điền Long An đã có chiến thắng an ủi 3-0 trước Tiến Nông Thanh Hóa.

Hôm nay (28/11), giải đấu quốc nội đỉnh cao của bóng chuyền Việt Nam sẽ khép lại với trận chung kết nam rất được chờ đợi giữa Maseco TP.HCM và Sanest Khánh Hòa, vào 20h, được tường thuật trực tiếp trên VTC3.

*Chùm ảnh trận chung kết giữa Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương Việt Nam:

bóng chuyền
bóng chuyền
bóng chuyền
Cựu binh Phạm Thị Yến vui mừng bên cúp vô địch
Cựu binh Phạm Thị Yến vui mừng bên cúp vô địch

S.M

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech