Chấn thương của Anh Khoa: Ghép 2 dây chằng người chết & 650 triệu đồng

Trở về sau cuộc tái khám ở Singapore, bác sĩ Tan Lee Lim và tiền vệ Trần Anh Khoa đã chia sẻ về cuộc phẫu thuật của cầu thủ này. Một ca chấn thương nặng đến mức phải ghép 2 dây chằng của người chết và tổng chi phí là khoảng 650 triệu.

Đứt 3 dây chằng & ghép 2 dây chằng

Từng phẫu thuật cho rất nhiều VĐV Việt Nam, bác sỹ Tan Lee Lim nhận định chấn thương của Anh Khoa là ca chấn thương nặng nhất mà ông phẫu thuật. “Đó là pha phạm lỗi rất xấu, dây chằng đầu gối của Khoa gần như bị đứt hết. Tổn thương chính thức là 3 dây chằng bị đứt: dây chằng sau, chéo sau và dây chằng gần chéo sau, còn dây chằng chéo trước bị giãn, bác sỹ Tan Lee Lim chia sẻ.

Bác sỹ Tan Lee Lim cho biết cuộc phẫu thuật diễn ra trong vòng 5 giờ đồng hồ vì quá trình phẫu thuật rất phức tạp, nếu có một chút sơ suất thì đầu gối của Khoa không thể phục hồi bình thường. Chấn thương của Khoa quá nặng nên các dây chằng không thể nối như các ca chấn thương khác mà cần phải dùng 2 dây chằng của người chết để ghép vào.

650 triệu & 1 năm phục hồi

Mức độ chấn thương của Anh Khoa rất nặng nên tổng chi phí điều trị được bác sỹ Tan Lee Lim tiết lộ là khoảng 38 ngàn – 40 ngàn đô la Singapore (khoảng 650 triệu đồng). Vị bác sỹ này cho rằng trong quá trình phục hồi thì chi phí điều trị của Khoa khó phát sinh thêm vì ông đã dự tính tất cả.

Trước cuộc phẫu thuật, bác sỹ Tan Lee Lim nhận định cơ hội trở lại sân cỏ của Anh Khoa chỉ là 30%. Nhưng sau phẫu thuật, tình hình đã khả quan hơn, có thể lên đến 50-60% cơ hội chơi bóng trở lại. Thế nhưng, bây giờ điều quan trọng nhất là quá trình hồi phục chức năng bởi Anh Khoa đã bị teo 6 cm vòng cơ.

Hiện tại, Anh Khoa cần 1 tháng để có thể chạm chân xuống đất và trong vòng 4 tháng không được co chân. Nếu Anh Khoa tập luyện đúng tiến độ và các bài tập hồi phục chức năng thì khoảng 6 tháng có thể co chân được 90%. Theo đó, bác sỹ Tan Lee Lim nhận định nếu mọi thứ diễn ra tốt thì Khoa cần 1 năm để phục hồi và trở lại tập luyện. Vị bác sỹ này khẳng định quá trình phục hồi của Khoa là rất quan trọng và ông sẽ liên lạc thường xuyên với bác sỹ Nguyễn Nguyên Tuấn (SHB.Đà Nẵng) về chuyện phục hồi cho Khoa.

“VFF cần nặng tay hơn”

Dù không theo dõi nhiều về BĐVN nhưng từng phẫu thuật cho rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ở V.League, bác sỹ Tan Lee Lim nhận định các cầu thủ Việt Nam có ý chí rất cao trong quá trình tập luyện sau chấn thương. Anh Khoa là ví dụ điển hình đối với ông. Thế nhưng, vị bác sỹ này thẳng thắn trao đổi là ông không dám xem lại pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa vì quá rùng rợn.

Bác sỹ Tan Lee Lim cho rằng cần phải chấn chỉnh lại thái độ thi đấu của các cầu thủ, công tác trọng tài và VFF cần phải có hình phạt thích đáng với các cầu thủ phạm lỗi. Đặc biệt, các cầu thủ cần phải biết nhường nhịn trong các tình huống phạm lỗi 50/50 để không được vào bóng ăn thua mà gây ra chấn thương nguy hiểm.

Trong khi đó, Anh Khoa cho rằng mọi chuyện đã qua hết nên không trách cứ gì Quế Ngọc Hải. Tiền vệ này bày tỏ hy vọng có thể bình phục để được trở lại thi đấu và mong muốn các cầu thủ hãy biết giữ gìn đôi chân của các đồng nghiệp. Khoa cũng hy vọng là VFF cần nặng tay hơn với nạn bạo lực sân cỏ.

VĂN NHÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Gent 1 - 0 Valencia
FT Lyon 0 - 2 Zenit
FT Chelsea 2 - 1 Dynamo Kyiv
FT Maccabi TA 1 - 3 Porto
FT Olympiakos 2 - 1 Dinamo Zagreb
FT Bayern München 5 - 1 Arsenal
FT Roma 3 - 2 Leverkusen
FT Barcelona 3 - 0 BATE
FT Nice 1 - 2 Nantes
FT Sevilla 1 - 3 Man City
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1