Chelsea: Lên tiếng đi Costa!

Chelsea đã có chiến thắng quan trọng trước Dynamo Kiev ở Champions League nhưng đằng sau 3 điểm giành được là nỗi lo về phong độ của Diego Costa.

Có cảm giác, phong độ và sự tự tin của Willian, cầu thủ ghi bàn quyết định vào lưới Dynamo Kiev, hoàn toàn trái ngược với những đồng đội của anh. Điều đó giải thích tại sao tiền vệ người Brazil không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues ở mùa giải năm nay mà anh cũng là chân sút hàng đầu tại Stamford Bridge. Thậm chí, trước khi hoàn tất pha sút phạt từ khoảng cách 25m, anh đã ghi nhiều bàn hơn từ các tình huống cố định trong mùa bóng 2015/16 so với thành tích của Costa. Chỉ riêng thống kê này đủ cho thấy vai trò và ảnh hưởng của tiền đạo người Tây Ban Nha giờ mờ nhạt như thế này.

Dĩ nhiên, Costa không có nhiệm vụ ghi bàn không. Anh chạy chỗ, lôi kéo hàng thủ đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội nhưng điều Jose Mourinho cần nhất ở anh vẫn là những bàn thắng.

Tính ra, đã 449 phút cựu cầu thủ của Atletico Madrid im hơi lặng tiếng tính từ trận thắng Aston Villa 2-0 vào ngày 17/10. Ngoài Aston Villa, anh cũng chỉ chọc thủng lưới thêm West Brom và Maccabi Tel Aviv. Con số này (3) thậm chí còn ít hơn cả số bàn đá phản (4) mà Chelsea nhận được hay ngang bằng với một tiền vệ như Ramires.

Nếu chỉ tính Premier League thì một năm trước và sau 11 vòng, Costa đã ghi 10 bàn trong 9 trận và có 2 đường kiến tạo.

Vậy điều gì đang xảy ra với chân sút số 1 của The Blues? Câu trả lời là nếu hàng tiền vệ chơi không tốt, khi Cesc Fabregas, Nemanja Matic và Eden Hazard đều sa sút, thật khó để anh có được đủ số cơ hội cần thiết. Ngoài lý do cơ bản này ra, lỗi một phần thuộc về cầu thủ người Tây Ban Nha, khi số cú sút của anh giảm mạnh, từ 56 phút/cú sút ở mùa giải trước lên thành 132 phút/cú sút ở mùa giải năm nay.

Liệu vấn đề có phải nằm ở khía cạnh thể lực như Costa thừa nhận hay không, Mourinho biết rõ rằng ông không thể lúc nào cũngtrông cậy vào những cú sút phạt của Willian nếu như họ cần xoay chuyển mùa giải từ bây giờ

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
FT Atlético Madrid 1 - 0 Sporting Gijón
FT Napoli 1 - 0 Udinese
FT Augsburg 1 - 2 Werder Bremen
FT Perugia 2 - 0 Virtus Lanciano
FT Liverpool 1 - 2 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech