Danh sách tập trung Báo Thanh Niên cho giải U.21 Quốc Tế: HLV Phạm Minh Đức bị phản ứng

Được cho là độc đoán, bỏ ngoài tai mọi ý kiến đóng góp của đồng nghiệp và giới chuyên môn, ông Phạm Minh Đức - HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên VN đang tạo ra sự chia rẽ nội bộ ngay khi đội bóng vừa thành lập?

Một U.21 HN.T&T thu nhỏ

Ngay từ trận bán kết 1 giữa An Giang gặp Bình Định, BTC giải đã gửi đến các phóng viên, giám sát, trọng tài và HLV 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết lá phiếu đề cử những cái tên tiêu biểu của VCK, làm cơ sở cho việc lựa chọn lực lượng của đội U.21 Báo Thanh Niên VN tham dự giải U.21 Quốc tế diễn ra từ ngày 20 đến 29/11 tại TP.HCM. 

Trong danh sách đề cử sơ bộ có đầy đủ những cái tên xuất sắc được chọn từ 8 đội bóng đã lọt vào VCK. Và ngay sau khi kết thúc trận chung kết, BTC giải đã công bố danh sách tập trung của U.21 Báo Thanh Niên VN với thành phần gồm 23 cầu thủ cùng 3 HLV.

Một điều rất bất ngờ là trong bản danh sách này tân vương HN.T&T góp đến 13 cầu thủ. 2 đội phải dừng bước ở vòng loại là PVF và SLNA có 3 người. 7 cái tên còn lại được chọn từ 4/7 đội tham dự VCK là An Giang (2 người), TP.HCM (2 người), S.Khánh Hòa (2 người) và TT Huế (1 người).

Như vậy, U.21 Báo Thanh Niên VN chính là hình ảnh thu nhỏ của U.21 HN.T&T, khi đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chiếm đến 13 trong tổng số 23 cầu thủ.

Vị HLV trưởng độc đoán

Ngay sau khi bản danh sách này được công bố, HLV các đội bóng còn lại đã tỏ ra bất bình. Ngay trong đêm, HLV trưởng Trần Ngọc Thái Tuấn (An Giang) đã gọi điện báo với BTC rằng ông sẽ không làm “phó” cho Phạm Minh Đức. Hơn nữa, ông Tuấn cũng không cho 2 cầu thủ của An Giang được gọi là Đặng Ngọc Tuấn, Trần Thanh Thảo tập trung cùng đội U.21 Báo Thanh Niên.

Chia sẻ với Thể thao 24h về quyết định này, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn cho biết: “Sau trận chung kết, BTC, HLV Phạm Minh Đức cùng tôi có ngồi lại để thống nhất về thành phần BHL cũng như lực lượng đội U.21 Báo Thanh Niên VN.

Tôi rất bất ngờ và sốc khi Minh Đức phát biểu như thế này: “Quân của anh đá kém lắm, nếu em có chọn cũng không dùng được đâu, thật sự em chỉ lấy được duy nhất mỗi thủ môn Đặng Ngọc Tuấn”.

Sau khi nghe Đức nói như vậy, tôi chỉ biết im lặng cảm ơn rồi ra về. Đến khuya ngày 01/11 thì biết An Giang được bổ sung thêm Trần Thanh Thảo. Tôi quyết định ngay sẽ không tham gia BHL và cũng không cho 2 học trò của mình tham dự.

Tôi xin giải thích lý do như thế này: Một HLV không có sự tôn trọng với đồng nghiệp, không biết khiêm tốn, xem thường tất cả ý kiến đóng góp của mọi người thì không đủ tư cách để làm HLV trưởng một đội bóng. Tôi không muốn bản thân mình và học trò mình làm việc chung với một người như vậy”.

Sự công bằng nằm ở đâu?

Theo HLV Thái Tuấn, “đây là sân chơi của các cầu thủ trẻ, là bệ phóng và là nơi chắp cánh cho ước mơ bay cao bay xa hơn nữa trong sự nghiệp. Rất nhiều cầu thủ muốn đi lên sân chơi chuyên nghiệp từ giải đấu này.

Là một người gắn bó với BĐVN từ năm 1981 đến nay đã 34 năm trong nghề, nên tôi biết được các cầu thủ trẻ họ mơ ước và mong muốn điều gì. Một cầu thủ được khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG thi đấu thì đó là niềm vinh dự lớn lao và là giấc mơ thật sự, bất kể lứa tuổi nào.

Vậy nên ở đây, tôi buộc phải lên tiếng vì tôi muốn có được sự công bằng dành cho tất cả mọi cầu thủ. Không thể nào một mình HN.T&T góp mặt đến 13 cầu thủ. Một đội hình xuất sắc đến đâu thì cũng chỉ 11 cầu thủ thi đấu chính thức mà thôi, đằng này có đến 13 người, vậy người dự bị trong đội ấy cũng xuất sắc hơn người đá chính và đá hay ở các đội khác hay sao?

Xin dẫn chứng, trong danh sách đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của VCK U.21 QG, An Giang có 3 cái tên được chọn từ đề cử của các phóng viên, HLV, các giám sát và trọng tài là: Đặng Ngọc Tuấn, Trần Trọng Hiếu, Trần Tấn Tài.

Thế nhưng tại sao chỉ có mỗi Đặng Ngọc Tuấn được gọi vào U.21 Báo Thanh Niên VN, 2 người còn lại bị bỏ qua? Thử hỏi, nếu như họ không xuất sắc thì làm sao được chọn vào đội hình tiêu biểu của VCK U.21 QG” - HLV Trần Ngọc Thái Tuấn bày tỏ sự bức xúc với cách làm của HLV Phạm Minh Đức.

"Trước trận bán kết 1, BTC giải có gọi điện cho tôi và bảo đề xuất một vài gương mặt cho để chọn vào U.21 Báo Thanh Niên VN. Thế nhưng, sau đó BTC không có liên lạc lại nữa và tôi cũng không biết thành phần của đội là như thế này và bản thân tôi cũng bất ngờ khi mình có tên trong BHL của đội với chức danh là HLV phó”.

HLV U.21 TP.HCM, Phùng Thanh Phương

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn - “Phải có cái tâm”

“Tôi không hờn hay giận, càng không chấp một đứa em thậm chí là một đứa học trò như Phạm Minh Đức. Thế nhưng, tôi không thể nào im lặng được, tôi buộc phải nói ra để Đức biết mà sửa đổi vì cậu ta còn trẻ, không nên háo thắng như thế.

Hơn nữa, tôi cũng phải bảo vệ cầu thủ của mình và kêu gọi sự công bằng dành cho tất cả mọi cầu thủ còn lại.

Năm 2010, lúc đó tôi cùng Đinh Văn Dũng (SLNA), Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL) cùng nằm trong BHL U.21 Báo Thanh Niên VN. Mặc dù SLNA vô địch nhưng chỉ có 6 cầu thủ được góp mặt. Khi ấy BHL đã thống nhất với nhau là phải trao cơ hội cho tất cả. Kể lại câu chuyện này để Đức biết rằng không nên độc đoán. Bởi vì cầu thủ trẻ họ rất khát khao, rất muốn chứng tỏ, là người thầy là người cha thì nên cho tụi nhỏ cơ hội. Làm việc gì cũng phải có cái tâm thì mới thành công được”

Danh sách U.21 Báo Thanh Niên VN

Ban huấn luyện

HLV trưởng: Phạm Minh Đức (HN.T&T).

HLV phó: Phùng Thanh Phương (TP.HCM), Trần Ngọc Thái Tuấn (An Giang) được thay thế bằng Nguyễn Hồng Minh (HN.T&T).

Các cầu thủ

Thủ môn (3): Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Dương Quang Tuấn (HN.T&T).

Hậu vệ (8): Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín, Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Văn Dũng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Nam Anh (HN.T&T).

Tiền vệ (8): Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Lâm Ti Phông (S.Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Thảo (An Giang), Trần Thanh Bình (TP.HCM), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Như Tuần, Đậu Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng (HN.T&T).

Tiền đạo (4): Võ Lý (TT Huế), Trần Đình Kha (S.Khánh Hòa), Phạm Văn Thành (HN.T&T), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Tiêu Phong

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Thụy Điển 2 - 1 Đan Mạch
FT Ukraine 2 - 0 Slovenia
FT Nga 1 - 0 Bồ Đào Nha
FT Peru 1 - 0 Paraguay
FT Argentina 1 - 1 Brazil
FT Pháp 2 - 0 Đức
FT Slovakia 3 - 2 Thụy Sỹ
FT Wales 2 - 3 Hà Lan
FT Bỉ 3 - 1 Italia
FT North Ireland 1 - 0 Latvia
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech