Arsenal: Đen thôi, đỏ quên đi (?!)

Đối với những NHM bóng đá Hà Nội lứa 7x, đầu 8x vốn một thời “ăn ngủ” cùng bóng đá Việt thưở còn “mông muội” chưa lên chuyên, không hề xa lạ câu chuyện đội nào khi đá trên sân Hàng Đẫy chọn sân phía phố Nguyễn Thái Học thường sẽ “chết”.

Lý do không hề liên quan đến chuyên môn, cũng chẳng phải vì phần sân hướng đó đất mấp mô hơn, khó đá hơn, mà vì nó bên phía nhà xác bệnh viện Xanh-pôn, do vậy có “âm binh” nên đội nào chọn phía sân đó thường thua(?) Hay như sân Chùa Cuối ở Nam Định, người ta từng đồn thổi đội nào chọn phần sân bên khung thành có người đàn ông treo cổ tự tử thì cũng nhận kết cục tương tự. Và chúng ta có thể nghe rất rất nhiều câu chuyện truyền miệng về các kiểu kiêng cữ, thờ cúng của các CLB V-League hiện tại.

Không chỉ bóng đá “ta” duy tâm, mà “tây” cũng vậy, kể cả ở những nền bóng đá “văn minh”. Sau 90 phút các học trò của HLV Arsene Wenger bị Bayern đánh cho không ngẩng mặt lên được tại sân Allianz Arena rạng sáng thứ Tư, một bộ phận không ít các CĐV đội bóng Bắc London tin rằng nguyên nhân đội bóng thân yêu của họ muối mặt tại Munich là vì… “lời nguyền của bộ áo đấu màu xanh” – bộ áo Arsenal mặc trong trận đấu đó. Họ nguyền rủa chiếc áo đấu màu xanh-đen, coi nó là vận xui khiến Arsenal thua Sheffield Wednesday tại League Cup rồi Bayern, và thủng lưới tới 8 bàn chỉ trong 2 trận, trong khi chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Một số người cho đấy là mê tín dị đoan; một số khác nhẹ nhàng hơn thì đấy là duy tâm theo kiểu có kiêng có lành và không nên đánh giá quá tiêu cực. Bởi cuộc sống đôi lúc cần có đức tin, dù chỉ là tinh thần.

Những, dĩ nhiên, đức tin chỉ đóng vai trò như một thứ động lực cho bạn quyết tâm hơn chứ không quyết định thành hay bại. Vì thực tế không phải lúc nào đội chọn sân phía sân Nguyễn Thái Học ở sân Hàng Đẫy cũng thua, hay đội chọn sân đối diện thường thắng; và chứng kiến 90 phút tại Allianz Arena, nếu Arsenal vẫn đá như “quân xanh” thì có mặc áo đỏ cũng chẳng đỏ được. 

Q. Nguyên

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Atlético Madrid 1 - 0 Sporting Gijón
FT Napoli 1 - 0 Udinese
FT Augsburg 1 - 2 Werder Bremen
FT Olympique... 0 - 1 Nice
FT Arsenal 1 - 1 Tottenham...
FT Liverpool 1 - 2 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech