22h00 (07/11), Man Utd - West Brom: Louis van Gaal - Mong ông đừng... điếc

Bỏ ngoài tai lời phàn nàn của các CĐV, Louis van Gaal càng làm người Old Trafford cáu tiết. Và có lẽ, ông nên hiểu rằng chiến thắng là quan trọng nhưng tính giải trí cũng là thứ cần phải xây dựng ở Man Utd.

Alex Ferguson từng nhiều năm “cấm vận” BBC và ít nhất cũng đã 1 lần cự tuyệt trả lời MUTV (kênh riêng của Man Utd) vì sự liều lĩnh đề nghị ông nên dùng chiến thuật 4-4-2 thay vì 4-5-1. Thế nhưng, đấy là khi Ferguson đã xây dựng được hình ảnh và sự tôn trọng gần như tuyệt đối, chứ không như Louis van Gaal hiện tại mới chỉ có mặt ở sân OldTrafford được hơn 1 năm. Quá ít thời gian và cũng quá nghèo nàn thành tích để chiến lược gia người Hà Lan tạo dựng “Cái tôi” lớn đến mức ông trả lời “Tôi không điếc”, khi được hỏi về việc ông có nghe thấy sự phản đối của CĐV đội bóng dội vào ông từ khán đài.

Với tư cách người quản lý, Van Gaal có thể đúng là cảm thấy khó chịu vì cách bị chất vấn như thế, song sự phản biện có phần bảo thủ của vị thuyền trưởng này nghiễm nhiên càng làm cho khoảng cách quan hệ giữa ông với NHM trở lên lớn hơn. Nó có thể hình thành làn sóng phản đối ông mạnh mẽ, do bị kích động từ thành tích không tốt của Man Utd trước đó, thúc đẩy sự phẫn nộ và gia tăng nguy cơ đẩy Van Gaal xa khỏi ghế HLV của Man Utd.

Một cách khách quan, sự phản đối của CĐV về triết lý của Van Gaal là không có gì quá đáng bởi chẳng phải sau 7 tiếng đồng hồ Quỷ đỏ mới ghi bàn, thậm chí chỉ với vỏn vẹn 1 bàn ghi được vào lưới CSKA. Ông không phải là người lười biếng nhưng cũng không hẳn là nhà cầm quân chịu khó lắng nghe, để rồi sự thật trong bất cứ chiến thuật vận hành nào của Man Utd hiện nay thì đều có cảm giác Van Gaal bị “mắc kẹt” trong tư duy dùng 2 tiền vệ phòng ngự. Việc sử dụng cặp tiền vệ kiểu này là cần thiết khi đối mặt với những đội bóng mạnh ở châu Âu và Premier League nhưng hoàn toàn không nên áp dụng khi gặp những đội yếu hơn. Với kiểu tư duy phòng thủ cực đoan ấy, lối chơi của Man Utd không được giải phóng, hay đúng hơn đội bóng không có lối thoát trong tấn công.

Suy cho cùng, Van Gaal cũng chỉ nghĩ đến việc thắng trận, thế nhưng ông lại quên mất rằng Man Utd vẫn rất cần bóng đá đẹp. Điều này có thể được kiểm nghiệm từ sự trỗi dậy của Quỷ đỏ sau thảm họa Munich 1958 cho đến triều đại của Sir Alex Ferguson. “Hôm nay, người Man Utd phản ứng là bởi đội bóng không có gì cuốn hút, nếu không muốn nói không có gì đặc biệt”, Iain McCartney (tác giả của 21 cuốn sách về Man Utd) nói, đồng thời cũng nhắn nhủ tới Van Gaal: “Ông ấy cần phải hiểu, Man Utd không phải là CLB bình thường. Thành công và vị thế của đội bóng dựa vào thứ bóng đá tấn công và đấy cũng chính là thứ NMH muốn xem”.

Thống kê có sai đâu

Theo thống kê của Opta, Man Utd thực hiện những đường chuyền về nhiều hơn 17% so với bất kỳ đội bóng nào của Premier League mùa này. Họ cũng là đội sở hữu tỷ lệ chuyền bóng lên phía trước thấp nhất (30%) và tỷ lệ chuyền ngang cao thứ hai. Tệ hơn, Quỷ đỏ đang là đội quân có số lần bắn phá khung thành đối phương cực thấp với chính xác là 77 lần từ đầu mùa, tức bằng nửa Man City (148 lần).

Mạnh Khánh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
FT Atlético Madrid 1 - 0 Sporting Gijón
FT Napoli 1 - 0 Udinese
FT Augsburg 1 - 2 Werder Bremen
FT Perugia 2 - 0 Virtus Lanciano
FT Liverpool 1 - 2 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech