Ấn tượng thể thao tháng 11: Liverpool và "ánh sáng" Jurgen Klopp

Liverpool vừa nhận trận thua đầu tiên dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp tại Premier League nhưng trước đó là những chiến thắng quan trọng và vài trận hòa chấp nhận được. Trận thua trước Crystal Palace có thể được xem là hồi chuông cảnh báo về sự khắc nghiệt của Premier League dành cho tân HLV Juergen Klopp. Nhưng không thể phủ nhận, thời gian vừa qua, Liverpool đã tìm thấy ánh sáng hy vọng sau những ngày tăm tối dưới triều đại của Brendan Rodgers.

Hy vọng mới với Juergen Klopp
Hy vọng mới với Juergen Klopp

Chiến thắng tại đấu trường Europa League 2015/16 trước Rubin Kazan mang đến sự khích lệ rất lớn cho đoàn quân của thầy trò Juergen Klopp. Điều đáng nói sau chiến thắng này là Liverpool đã dần tin tưởng vào con đường mà Klopp đã chọn. Thời gian ở Anfield là chưa đủ dài nhưng chiến lược gia người Đức đã biết cách để lại dấu ấn rất riêng.

Điều dễ nhận thấy nhất chính là tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang tăng lên thấy rõ. Hình ảnh nỗ lực của tài năng trẻ Jordon Ibe sau mỗi pha bóng trong trận đấu với Rubin Kazan phần nào đó thể hiện rõ tinh thần của Klopp. Vì tinh thần đang lên cao nên khả năng chiến đấu của các cầu thủ Liverpool cũng được cải thiện rất tốt.

Vũ khí tinh thần ấy không chỉ xuất hiện ở trận đấu với Rubin Kazan mà còn ở nhiều trận đấu trước đó. Đúng là, khi tinh thần được cải thiện thì khả năng và phong độ của các cầu thủ cũng sẽ lên rất cao. Đương nhiên, nói như thế cũng không đồng nghĩa Juergen Klopp là một phù thủy. Ông chắc chắn không thể thay đổi một Liverpool rệu rã thành một đội bóng đáng sợ trong một sớm một chiều.

Chất ''lửa'' của Juergen Klopp
Chất "lửa" của Juergen Klopp

Vẫn còn đó những trục trặc và nhiều pha bóng không thật sự thanh thoát, và Liverpool sẽ phải còn rất nhiều việc để làm trong thời gian tới. Sai sót thì bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ có, quan trọng là đội bóng ấy sẽ sửa sai và đi trên con đường thành công như thế nào mà thôi. Klopp đang khắc phục dần những sai sót của Liverpool và một trong số ấy là tăng sự kết dính giữa các tuyến.

Dưới triều đại HLV Brendan Rodgers, hàng phòng ngự của Liverpool thường để xảy ra nhiều lỗi lầm. Còn các tiền vệ trung tâm không thể quán xuyến được khu vực và cũng không thể phòng ngự từ xa tốt. HLV Klopp là người đang vá lại những lỗi lầm này dựa trên khả năng kết dính của các cầu thủ The Kop.

Liverpool dần trở nên gắn kết dưới tay Klopp
Liverpool dần trở nên gắn kết dưới tay Klopp

Một điều nữa có thể nhận ra những thay đổi từ Liverpool chính là kết quả. Liverpool dần biết thắng dù tối thiểu hay hoành tráng thì 3 điểm có được từ những chiến thắng ấy đã chỉ ra rằng, ánh sáng mà Klopp mang lại là rất đáng để kỳ vọng. Thời gian của HLV Klopp đang rất ngắn ngủi nên các CĐV Liverpool cũng quá hài lòng về đội bóng mà không có thêm bất kỳ điều gì nữa để phàn nàn.

Và cuối cùng, các cầu thủ Liverpool đang đạt được điều lớn nhất mà lâu lắm rồi họ mới có được. Đó chính là khí thế hừng hực mỗi khi bước ra sân. Bản tính và con người của Juergen Klopp đang dần được truyền sang các học trò mới với những vũ điệu quyến rũ và đầy mê hoặc. Nếu mùa giải này, Liverpool có được danh hiệu nào đó thì sẽ là chiến công quá lớn của HLV Klopp. Còn không, mùa giải kế tiếp sẽ có rất nhiều điều để nói về Liverpool.

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do báo Thể thao 24h tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại đây, và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại đây 

Hoàng Quang Hiển

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
HT Bradford City 0 - 0 Aldershot Town
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech