nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Góc Văn Quyến: "Cuộc chiến" của SLNA

Chấp nhận để các trụ cột ra đi, đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên đội 1, chắc chắn SLNA đã xác định đây là mùa giải gặp nhiều khó khăn và coi đó như cuộc chiến trong giai đoạn vượt khó.

Không phải lãnh đạo SLNA hay nhà tài trợ chưa nhìn thấy khó khăn trước mắt, khi mất đi hàng loạt các cầu thủ trụ cột sau mùa giải 2015. Tuy nhiên, cái khó của họ là tài chính, nhiều mùa giải gần đây với hàng loạt các cầu thủ đều hết hợp đồng, nếu giữ lại chắc chắn số tiền sẽ tương đương với việc nuôi cả đội bóng trong nửa mùa giải.

SLNA

Chấp nhận để những cầu thủ như Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình… ra đi để đôn các gương măt trẻ và gọi về gần 10 cầu thủ cho mượn, tôi nghĩ đây là giải pháp không hề tồi đối với quyết định của lãnh đạo đội bóng. Bởi thời thế không thể giúp họ làm khác điều này.

Với độ tuổi thuộc đội trẻ thứ 2 V.League và phần lớn các cầu thủ đều ít kinh nghiệm thi đấu tại V.League, rất khó để đòi hỏi thành công ngay từ đầu. SLNA mùa này, tôi nghĩ sẽ như trường hợp của HA.GL 1 năm trước. Nghĩa là phải chấp nhận bỏ thành tích để hướng tới sự tích luỹ kinh nghiệm cho tương lai.

Nhìn vào trường hợp của HA.GL năm 2015 chúng ta sẽ có câu trả lời. Đội bóng của bầu Đức nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ NHM, được đầu tư bài bản và luôn có những giải đấu cọ xát chất lượng nhưng cuối cùng họ cũng chỉ trụ hạng được ở những vòng đấu cuối.  

Chính vì vậy, nói SLNA bắt đầu cho cuộc chiến mới ở V.League 2016 tôi nghĩ là không sai. Sử dụng cầu thủ trẻ là bài toán không hề đơn giản, nhất là khi họ được đưa lên giải đấu lớn như V.League quá sớm.

Sẽ là rất khó khăn cho đội bóng xứ Nghệ, nếu như không có sự chung tay từ nhiều phía, với chiến lược và cách nhìn nhận thực tế của lãnh đạo và BHL. Không còn mạnh và có lực lượng đồng đều như các mùa trước, điều quan trọng nhất theo tôi chính là cách giải quyết vấn đề và tiếp cận trận đấu với từng đối thủ.

Một trận đấu không thể khẳng định hay nhìn ra vấn đề nhưng ít nhất nó cũng đã cảnh báo thực trạng hiện tại. Bản thân tôi hay những CĐV có mặt trên sân Vinh trong trận thua 0-2 trước Hải Phòng chắc chắn cũng sẽ có cảm nhận chung như vậy.

Nếu nhìn nhận cả trong quá khứ và tính đến thời điểm này, khi nhìn vào lực lượng của SLNA, bản thân tôi cho rằng đây sẽ là mùa giải khó khăn nhất với đội bóng xứ Nghệ trong quá trình chuẩn bị và bước vào giải đấu.

Một cuộc chiến thực sự đã bắt đầu diễn ra, hy vọng với lịch sử và cách làm bóng đá của SLNA sẽ giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phạm Văn Quyến

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech