Kompany: Vợ con yêu, xã hội quý, chỉ bố vợ ghét

Vincent Kompany được vợ con hết mực thương yêu, được những đứa trẻ nghèo ở các làng SOS kính trọng, nhưng lại bị bố ghét do ông là fan cuồng của Man Utd.

Vợ con yêu

“Tôi và các con luôn tự hào về Vince, anh ấy thực sự là người đàn ông của gia đình” - nàng WAG Carla Higgs tự hào nói về ông chồng Vincent Kompany trên Manchester Evening News.

Phải là người thế nào, Kompany mới được vợ yêu và nể như vậy! Carla Higgs là “gái Manchester xịn”. Đầu năm 2008, Kompany quen Carla khi cô nàng này đến Đức du lịch. Thời điểm đó, Kompany đang chơi cho Hamburg và nhận được nhiều lời mời từ Bayern Munich, Barcelona và Arsenal. Nhưng rốt cuộc đến mùa Hè, Kompany chọn Man City. Sự lựa chọn này không đơn thuần chỉ vì tiền, mà còn vì… tình. Bởi Carla là fan của Man City. Nghe đâu khi trung vệ 29 tuổi người Bỉ đang phân vân trước những ngã rẽ mới thì Carla bảo, nếu không đến Man City thì không yêu đương gì hết.

kom1

Từ ngày gắn bó với Carla, Vincent Kompany không gái gú, tòm tem với người đẹp nào để dính phải scandal giống như các ngôi sao Premier League khác. Không chỉ vợ, Kompany cũng rất quan tâm tới con. Đội trưởng Man City thổ lộ: “Lý do tôi bỏ thời gian đi học 3 năm ở Manchester Business School là để lấy kiến thức cho kinh doanh. Thời ở Bỉ, tôi đã bỏ lỡ chuyện học hành. Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn dạy con cái ở nhà. Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh sai lầm khi cho rằng, việc dạy con học tập là việc của thầy cô và nhà trường. Trẻ em lười học phần lớn là do phụ huynh không quan tâm”.

Kompany quả thực không chỉ là thủ lĩnh ở Man City, mà còn là người đàn ông của gia đình như lời nàng WAG Carla.

Xã hội yêu

Kompany sinh ra ở Uccle, Brussels (Bỉ) trong một gia đình nghèo nhập cư từ CHDC Congo, quốc gia nghèo đói vì bạo lực, bất ổn chính trị và nội chiến liên miên.

Nhận thấy Kompany có đầu óc thông minh, người mẹ đã khuyên anh nên tập trung học hành để thoát nghèo. Nhưng tới năm 17 tuổi, Kompany quyết định làm giàu từ bóng đá chuyên nghiệp. Như một bậc vĩ nhân, Kompany cho biết: “Từ năm 17 tuổi, tôi đã nói với mẹ rằng, tôi sẽ giàu bằng mọi giá, vì bản thân, gia đình và sau đó là xã hội. Những ngày đầu ra nước ngoài thi đấu, chị gái tôi bị ung thư. Cùng thời điểm đó, mẹ tôi cũng bị phát hiện căn bệnh quái ác này và bà đã qua đời. Tôi rất buồn và từ ấy, kiếm tiền và làm giàu càng thôi thúc tôi”.

Kompany đã thành triệu phú, nhờ mức lương khủng ở Man City và cả công việc kinh doanh ở Elite Limousines VIP Protection Services Ltd (Elite) - một công ty chuyên cung cấp siêu xe tầm cỡ Limousine, máy bay trực thăng cùng dịch vụ bảo vệ khách VIP cùng hệ thống nhà hàng ở Brussels.

kom2

Kompany không hề “chém gió”. Anh kiếm tiền không chỉ cho bản thân và gia đình, mà còn cho cả xã hội. Từ năm 2012, Kompany làm Đại sứ cho SOS Children's Villages - quỹ từ thiện dành cho trẻ em để có điều kiện giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi trên toàn thế giới. Không chỉ trích tiền lương, đội trưởng Man City còn tổ chức tiệc từ thiện, kêu gọi các ngôi sao thể thao chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo ở quê hương Congo của mình.

Với những trẻ em nghèo trên toàn thế giới, Kompany là một người hùng.

Nhưng bố vợ ghét

Ai cũng yêu Kompany nhưng ngôi sao Man City lại không được lòng ông bố vợ. Vì sao? Hãy nghe vợ anh - Carla giải thích: “Gia đình tôi sống ở Manchester. Tôi yêu Man City từ nhỏ, tôi nghĩ rằng tình yêu này bị ảnh hưởng từ ông nội và chú Steven, những fan của Man City. Nhưng gia đình tôi cũng có người là fan của Man Utd, điển hình là bố tôi”.

Bố Carla là Richard Higgs. Ông là fan của Man Utd thì chẳng đời nào mê đội trưởng của đại kình địch Man City, dù gã đó có là con rể của ông. Nguy hiểm hơn, Richard Higgs là một fan rất cực đoan, có thể xem như một tay hooligan của “Quỷ đỏ” thành Manchester. Chẳng thế mà hồi 10/2010, trong đám người kéo tới bao vây, đòi phá nhà của Rooney ở Prestbury được cảnh sát Greater Manchester xác định là có cái tên Richard Higgs. Số là thời điểm đó, Rooney đòi bỏ Man đỏ, sang Man xanh.

Trước mỗi trận derby thành Manchester, ông Richard luôn cảm thấy ngứa mắt với cậu “tế tử” dù anh rất “tử tế”. Nhưng Kompany luôn phải nhịn ông bố vợ này, kiểu như tặc lưỡi: “Thôi thì không chấp ông già”. 

Nguyễn Mai

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech