Giải thưởng ATP 2015: Làn gió mới xứ "Kim chi"

Như thường niên, giải thưởng ATP cuối năm đã tôn vinh tay vợt xuất sắc nhất mùa giải là Novak Djokovic, cùng một cái tên rất mới ở hạng mục tay vợt tiến bộ nhất trong năm: Chung Hyeon.

Cả thế giới đều biết tới Novak Djokovic, tay vợt vừa lập kỷ lục giành 6 chức vô địch Masters 1000 trong mùa giải và xứng đáng nhận giải thưởng tay vợt xuất sắc nhất năm 2015 với tổng cộng 10 danh hiệu, trong đó có 3 Grand Slam. Nhưng có lẽ chẳng mấy ai biết tới cái tên Chung Hyeon, cho tới khi tay vợt người Hàn Quốc nhận giải thưởng tay vợt tiến bộ nhất trong năm 2015.

Chung Hyeon

Mới 19 tuổi, Hyeon đã tạo nên bước đột phá trong năm 2015 khi giành 4 chức vô địch thuộc hệ thống Challenger Tour (cấp độ dưới ATP World Tour) và hiện tại đang giữ số 51 thế giới, tăng hơn 120 bậc so với đầu mùa giải. Tay vợt số 1 của Hàn Quốc, đất nước không thực sự có nhiều tài năng quần vợt và cũng không quá tập trung cho môn thể thao này, đã đi tới vòng 2 US Open và chỉ chịu thua tay vợt trong tốp đầu thế giới là Stan Wawrinka cả 3 set cùng sau loạt tie-break.

Người hâm mộ banh nỉ có thể ít người biết tới Chung Hyeon, nhưng những tay vợt và những chuyên gia thì đều biết đến tiềm năng của chàng trai này. Chẳng thế mà “phù thủy” Nick Bollettieri, người từng huấn luyện hàng loạt những tay vợt hàng đầu thế giới, lại phá lệ ký hợp đồng với một tay vợt khi mới 12 tuổi. Đã 7 năm trôi qua và Chung đã chứng minh Bollettieri không chơi nước cờ liều. Sự đầu tư vào một tay vợt đến từ một quốc gia không có truyền thống về tennis, đã ít nhiều đem lại thành quả.

Có thể ở thời điểm này, Chung Hyeon chưa xuất sắc bằng những đồng nghiệp cùng trang lứa như Nick Kyrgios (số 30) hay Borna Coric (số 45), nhưng tiệm cận Top 50 khi mới 19 tuổi cũng là sự kiện hiếm có với một tay vợt châu Á. Và nên nhớ, Chung từng đánh bại cả Kyrgios và Coric khi đi tới chung kết Wimbledon trẻ năm 2013.

Nhưng Chung Hyeon còn sở hữu lợi thế mà không phải tay vợt châu Á nào cũng có, đó là thể hình cùng chiều cao 1m85. Đó là chiều cao chuẩn của những tay vợt mà các chuyên gia đánh giá là phù hợp nhất với môn thể thao này. Chẳng thế mà có sự trùng hợp đặc biệt khi những Pete Sampras, Roger Federer hay Rafael Nadal đều cao 1m85!

Wawrinka sau khi toát mồ hôi mới đánh bại được đàn em tại US Open đã nói rằng: Chàng trai này sẽ sớm lọt vào Top 10 thế giới! Nhưng rõ ràng vẫn còn quá sớm để nghĩ về chuyện đó. Hyeon vẫn cần thêm thời gian để chứng minh tài năng của mình không sớm nở chóng tàn. Và có lẽ việc thuê chồng của cựu tay vợt Li Na, Jiang Shan, làm HLV là lựa chọn thích hợp ở thời điểm này để tay vợt trẻ tiếp tục giữ đà thăng tiến.

LY NA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Cesena 0 - 2 Bari
FT Osasuna 2 - 1 Mallorca
FT Almería 1 - 1 Ponferradina
FT Llagostera 2 - 1 Numancia
FT Real Oviedo 2 - 0 Gimnàstic...
FT Córdoba 1 - 1 Huesca
FT Sète 0 - 1 Béziers
FT Avellino 3 - 1 Latina
FT Brescia 3 - 0 Trapani
FT Como 0 - 2 Pescara
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech