Mercedes tố nhân viên cũ lấy trộm dữ liệu

Làng đua xe F1 đang xôn xao khi đội đua Mercedes chuẩn bị khởi kiện một kĩ sư của hãng vì hành vi ăn cắp dữ liệu “mật”.

Đại diện của Mercedes thông báo rằng, một kĩ sư cũ của công ty đã có hành vi xâm nhập trái phép vào những dữ liệu “nhạy cảm” của đội đua nước Đức.

Người phát ngôn của hãng cũng cho biết, Mercedes đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa vụ việc ra tòa và “sẽ làm mọi cách để bảo vệ tài sản riêng của Mercedes.”

Theo tiết lộ của BBC, nhân viên được đề cập là Benjamin Hoyle, kĩ sư phụ trách thiết kế, xây dựng và vận hành động cơ của Mercedes, người đã rời đội đua nước Đức để về đầu quân cho đối thủ Ferrari ở mùa giải năm sau. Hoyle được cho là đang nắm trong tay những tài liệu mật về động cơ V6 Turbo Hybrid của Mercedes.

Kể từ khi thay thế động cơ cũ V8 bằng V6 hồi năm 2014, đường đua F1 đang là cuộc chơi riêng của đội Mercedes với 2 chức vô địch liên tiếp của Lewis Hamilton.

Còn nhớ năm 2007, làng F1 chấn động với vụ scandal “Spygate” khi hơn 780 trang thông tin mật của Ferrari nằm trong tay của Mike Coughlan, giám đốc thiết kế của đội đua McLaren. Coughlan ngay sau đó đã phải ra đi, còn Ferrari cũng thẳng tay sa thải Nigel Stepney, người bị buộc tôi là đã cung cấp nhưng thông tin này cho Coughlan. McLaren sau đó đã bị phạt số tiền kỷ lục gần 100 triệu USD và bị trừ toàn bộ số điểm đồng đội ở mùa giải 2007.

A.V

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech