Norwich 1-2 Chelsea: Thắng nhờ Hazard và... trọng tài

Chelsea đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân Carrow Road trong trận đấu thuộc vòng 28 Premier League khi phải nhờ tới sai lầm của trọng tài và cả may mắn để có được 3 điểm.

Bàn thắng:

Norwich: Redmond (68')

Chelsea: Kenedy (1'), Costa (45'+1)

Bước vào trận đấu này, Chelsea có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Southampton hồi cuối tuần qua khi những Oscar, Matic, Traore và Kenedy được ra sân ngay từ đầu. Có thể hiểu được dụng ý của HLV Guus Hiddink khi sau đây ít ngày, Chelsea sẽ tiếp đón Stoke và tuần sau đó là trận đấu lượt về rất quan trọng với PSG tại Champions League. Với lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn nước rút, việc xoay vòng lực lượng là điều gần như bắt buộc.

Chelsea

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, khi mà các khán giả trên sân còn chưa ổn định chỗ ngồi thì Chelsea đã có bàn thắng vượt lên. Đá thay Baba Rahman ở vị trí hậu vệ trái, tài năng trẻ Kenedy đã để lại ấn tượng khi nhận bóng từ Eden Hazard trước khi có tình huống xử lý rất tự tin và kỹ thuật để loại bỏ 2 cầu thủ bên phía Norwich trước khi có cú sút chìm đánh bại John Ruddy, mở tỷ số trận đấu.

Phải nhận bàn thua từ rất sớm đã khiến các cầu thủ chủ nhà bị ngợp và những pha xử lý của họ trở nên rất luống cuống. Không có được sự liên kết giữa các tuyến, hàng thủ đội chủ nhà liên tục để lộ ra những khoảng trống sau những pha phối hợp ở tốc độ cao của Chelsea.

Đầu tàu trong thế trận tấn công của The Blues chính là Hazard. Xuất phát bên cánh trái nhưng cầu thủ người Bỉ thường xuyên bó vào trung lộ hoán đổi vị trí với Oscar cũng như đóng vai trò ngòi nổ. Khi sự tự tin đã trở lại, những pha đi bóng của Hazard đã lại trở nên cực kỳ khó lường và là nỗi ác mộng với những hậu vệ đối phương khi đối đầu với đầu. Và ngay trong 45 phút đầu, Hazard đã có 2 tình huống đột phá và kiến tạo rất ngon ăn nhưng tiếc rằng các đồng đội của anh lại không tận dụng thành công.

Eden Hazard

Nhưng không chỉ có sự tỏa sáng của Hazard, Chelsea còn cần nhờ sự sai lầm của các trọng tài và thêm cả may mắn mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trong pha bóng Diego Costa thoát xuống nhân đôi cách biệt cho đội khách, tiền đạo người Tây Ban Nha đã đứng dưới hàng thủ của Norwich cả một thân người khi nhận bóng từ đồng đội. Ở một góc quan sát thuận lợi nhưng trọng tài biên lại không phát hiện ra tình huống đó và khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua có phần oan ức.

Norwich cũng không phải là không có những cơ hội của riêng mình để chọc thủng lưới của Thibaut Courtois vận may lại ngoảnh mặt với họ sau những pha dứt điểm của Jerome, Hoolahan hay M'bokani. Đội chủ nhà chỉ có bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Redmond.

Thua chung cuộc 2-1, đây đã là thất bại thứ 8 của Norwich trong 9 trận gần nhất và khiến họ chính thức nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng. Trong khi đó, chiến thắng giúp Chelsea leo liền 4 bậc lên vị trí thứ 8 và chỉ còn kém nhóm dự cúp châu Âu đúng 4 điểm.

Diego Costa

Ở những trận đấu diễn ra cùng giờ, đội đầu bảng Leicester City bất ngờ để West Brom cầm chân ngay trên sân nhà với tỷ số 2-2 và có nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay Tottenham Hotspur trong trường hợp Spurs thắng đội bóng cùng thành phố West Ham. Nếu Spurs, Arsenal và thậm chí là cả Man City cùng thắng, cuộc đua vô địch sẽ lại trở nên vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Không chỉ nhóm đầu mà cuộc đua xuống hạng cũng đang diễn ra hết sức căng thẳng. Aston Villa rất nhiều khả năng là đội đầu tiên phải chia tay giải sau trận thua 3-1 trước Everton, trong khi Sunderland vừa giành được 1 điểm quan trọng trước Crystal Palace để tạm thời đứng thứ 17 với cùng số điểm như Norwich và Newcastle nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

BÁT VÂN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech