Phía sau vụ Võ Lý bị gạch tên: Đừng làm tổn thương nhau

Một cầu thủ bị loại ngay sát giải đấu là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, cái cách mà “người lớn” chọn để loại Võ Lý quả là cay đắng, khó nuốt trôi với một cầu thủ trẻ đang muốn chứng tỏ và khao khát vươn lên từ một giải đấu trẻ.

Ở VCK U.21 QG báo Thanh niên 2014, Võ Lý là nhân tố nổi bật với 3 bàn thắng quan trọng giúp SL.NA đoạt chức vô địch. Tuy nhiên, trong danh sách đội tuyển chọn U.21 tham dự giải U.21 quốc tế, tiền đạo người Huế vẫn phải “nhường” suất cho 2 cái tên đã gắn liền với những thành tích vang dội trong màu áo U.19 VN trước đó là Hồ Tuấn Tài và Phan Văn Long.

“Tôi chỉ xem đó là tai nạn nghề nghiệp và tự hứa sẽ đứng lên mạnh mẽ từ chính lần bị loại đó”, Lý tự hứa với bản thân ở thời điểm cách đây hơn 1 năm. Hứa và làm, Lý ngày càng chứng tỏ chuyên môn không chỉ trong màu áo CLB Huế mà còn xuyên suốt từ VL đến VCK giải U.21 QG 2015. Được thừa nhận, phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo này là một suất trong đội U.21 báo Thanh niên VN. Thế nhưng, quyết định gạch tên được đưa ra ở… phút 89.

Theo đó, khi chọn lựa lực lượng, HLV Phạm Minh Đức được quyền chọn bất cứ cầu thủ ở độ tuổi nào, miễn sao vừa tham dự VCK vừa rồi. Thế nhưng 1 ngày trước khi giải đấu khai mạc, tất cả mới tá hỏa khi BTC đưa ra điều lệ “mỗi đội bóng chỉ được chọn 3 cầu thủ 22 tuổi (sinh năm 1993)”. Tức tốc ngay sau buổi tập chiều 19/11, HLV Phạm Minh Đức buộc phải gạch đi 2 cái tên trong số 5 cầu thủ 22 tuổi là Nam Anh, Hùng Dũng, Thanh Bình, Võ Lý, Thành Tín.

Cuối cùng, HLV của Hà Nội T&T đã giữ lại 3 cầu thủ vừa đăng quang ở VCK vừa rồi là Nam Anh, Hùng Dũng và Thành Tín với lí do “phục vụ chuyên môn, phải vì thành tích nên ưu tiên chọn lựa các vị trí ở hàng hậu vệ.”

“Tôi đã bị sốc, choáng váng và không thể tin vào những gì đã xảy ra. Đây là giải U.21 quốc tế cuối cùng mà tôi có thể tham dự nên xác định phải chứng tỏ năng lực. Đây cũng là cách tôi gửi “thông điệp” đến HLV Miura cho VCK U23 châu Á sắp tới. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra quá bất ngờ. Tôi đã bị loại mà không hiểu chuyện gì xảy ra. Thà bị loại ngay từ đầu còn hơn chứ bị loại theo cách như thế này thì đau đớn thật.

Biết sao được, phải chấp nhận và tôi vẫn sẽ nỗ lực trong thời gian tới để chứng tỏ bản thân nhằm hướng đến mục tiêu là một suất tham dự VCK U.23 châu Á. Tôi cũng chúc cho đội U.21 báo Thanh niên VN đạt được kết quả khả quan ở giải đấu này”, Võ Lý rầu rĩ nhưng không buông xuôi.

HLV trưởng có quyền chọn cầu thủ để phục vụ cho mục đích đề ra. Thế nhưng cái cách để “trảm” một cầu thủ trẻ đang muốn chứng tỏ mình như thế quả thật là quá phũ. Chỉ là giải giao hữu lại dành cho cầu thủ trẻ, ngoài vấn đề chuyên môn thì các cầu thủ rất cần học hỏi nhiều điều, nhất là sự đối xử công bằng và minh bạch. Thế nhưng thay vì nhận những bài học quý giá đầu đời thì họ lại nhận lấy sự tổn thương vì cách ứng xử của “người lớn”. 

Dù bị loại nhưng Võ Lý và Thanh Bình vẫn ở lại sinh hoạt và tập luyện cùng U.21 báo Thanh niên VN đến hết giải đấu.

TRẦN KHÁNH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Schalke 04 1 - 3 Bayern Munich
FT Man City 1 - 4 Liverpool
FT Real Madrid 0 - 4 Barcelona
FT Bologna 2 - 2 Roma
FT Southampton 0 - 1 Stoke City
FT Chelsea 1 - 0 Norwich City
FT Newcastle 0 - 3 Leicester City
FT Everton 4 - 0 Aston Villa
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech