Ryan Shawcross: Diego Costa - “Quái thú quá dễ bị dắt mũi!”

Ryan Shawcross khẳng định không mất quá nhiều sức lực, thời gian để “dắt mũi” Diego Costa và “quái thú” của Chelsea không dữ dằn bằng nhiều chân sút đang chơi ở giải hạng Nhất (Anh) mà Shawcross từng đối mặt.

“Một khi bạn khiến cho Costa phải tập trung vào mình thay vì trận đấu, vậy là bạn đã giành chiến thắng trong cuộc đấu” – Ryan Shawcross

“Tôi từng chơi ở giải hạng Nhất và ở đó có nhiều chân sút còn dữ dằn và rắn hơn nhiều”, Shawcross khẳng định. “Một khi bạn khiến cho Costa phải tập trung vào mình thay vì trận đấu, vậy là bạn đã giành chiến thắng trong cuộc đấu. Tôi rất hài lòng vì anh ấy chỉ chú ý tới tôi và thật thoải mái, dễ chịu khi làm cho Diego phải câm lặng cả trận. Bởi thực tế, Costa là cầu thủ giỏi”.

Ryan Shawcross vs Diego Costa

Chân sút người Tây Ban Nha mới ghi 2 bàn trong mùa này, nhưng đã sớm phải nhận án cấm thi đấu 3 trận, sau khi LĐBĐ Anh xác nhận Costa có hành vi khiêu khích quá trớn đối với cặp trung vệ của Arsenal, Laurent Koscielny và Gabriel Paulista.

Trong trận đấu với Stoke, Costa sớm “chơi chiêu” với Shawcross, với tình huống đứng ngay trước mặt đối thủ, ngửi cánh tay, sau đó chỉ vào trung vệ Stoke với thái độ cáo buộc cầu thủ này có mùi hôi, khó ngửi nhằm khiêu khích đối thủ. Vô ích! Trên thực tế, nó đem lại hiệu ứng tích cực cho danh tiếng của trung vệ này, sau khi vợ của anh - Kath Shawcross - khiến mọi người bật cười với một dòng bình luận dí dỏm trên Twitter: “Hãy bảo đảm Ryan đã dùng lọ lăn nách tối nay”.

Dòng Tweet đó hiệu quả ngoài tưởng tượng. Trung vệ của Stoke được hãng Dove tặng 1 năm dùng sản phẩm miễn phí, sau khi câu nói dí dỏm của vợ anh nhận tới 7000 lượt chia sẻ/ngày.Thông cáo báo chí của bộ phận truyền thông đối ngoại Dove đánh giá “đây là một sản phẩm quảng cáo miễn phí hiệu quả nhất từ đầu năm”. Trong khi đó, phía Stoke cũng chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của CLB về thông tin này, như một thông điệp thể hiện niềm tự hào về đội trưởng của mình.

Trở lại với Costa, cựu trung vệ Rio Ferdinand chia sẻ quan điểm của Shawcross cho rằng “Anh ấy quá bị thu hút vào những pha dùng tay chặn mặt, hay kéo áo, hay những cái nhìn chằm chằm đầy khiêu khích của Ryan. Nó đã giết chết trận đấu của anh ấy và Chelsea, khi mà Diego Costa cố tình đá vào chân đối thủ. Nó chứng tỏ anh ấy đang đánh mất khả năng kiểm soát cảm xúc và không còn giữ cái đầu lạnh. Điều này khiến các đối thủ của Costa trở nên dễ dàng hơn khi đối đầu với anh ấy về sau, vì họ hiểu cần làm thế nào để Chelsea không thể ghi bàn”.

Còn cựu TV Jamie Redknapp cho rằng “đã đến lúc cần bình tĩnh, Diego! Tôi chưa từng thấy bất kỳ ai chơi bóng hiếu chiến như thế mà kết quả lại tích cực. Mùa trước, anh ấy đem tới Chelsea sự dũng mãnh và bàn thắng, nhưng mùa này, dũng mãnh trở thành hiếu chiến lố bịch, trong khi bàn thắng ít đi rõ rệt. Cuộc chiến giữa anh ấy với Ryan Shawcross thực sự là bộ phim đáng chú ý - nhưng Costa cần quay trở lại với nhiệm vụ và điều anh ấy có thể làm tốt nhất: Ghi bàn! Đã tới lúc, ai đó cần nói cho Costa rằng nên thêm chất dũng mãnh vào những pha sút bóng, thay vì đối đầu với đối phương”.

THÀNH LƯƠNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Cesena 0 - 2 Bari
FT Osasuna 2 - 1 Mallorca
FT Almería 1 - 1 Ponferradina
FT Llagostera 2 - 1 Numancia
FT Real Oviedo 2 - 0 Gimnàstic...
FT Córdoba 1 - 1 Huesca
FT Sète 0 - 1 Béziers
FT Avellino 3 - 1 Latina
FT Brescia 3 - 0 Trapani
FT Como 0 - 2 Pescara
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech