"Sao" Man Utd cũng sợ chạy ô tô làm bắn bụi bẩn

Nghe đâu ông Louis van Gaal vừa tổ chức nhanh cuộc họp quán triệt anh em Man Utd về việc tránh" phóng ô tô làm bắn bụi bẩn". Vì đường làng Carrington bụi bặm, ổ gà đẩy ra chứ có kém gì đường làng ở Chương Mỹ!

Đường làng của sao “Quỷ đỏ”

Anh nào đi Tây về nói ở bên ấy toàn đường sạch tinh, không mù mịt bụi, không xóc tung người vì ổ gà chứng tỏ anh này chưa tới Aon Training Complex - trung tâm tập luyện của Manchester United nằm ở làng Carrington, hạt Greater Manchester.

Trung tâm tập luyện hiện đại ở làng Carrington của Man Utd cách sân Old Trafford 16 km (10 dặm). Trên lý thuyết nếu Wayne Rooney cầm lái con BMW i8 chạy từ Old Trafford đến sân tập với vận tốc vừa phải 60 km/h thì cũng chỉ mất 10 phút. Nhưng trên thực tế thì vất vả lắm, có những ngày đám sao “Quỷ đỏ” phải vật lộn cả giờ đồng hồ mới tới được trung tâm. Vì theo miêu tả của tờ Daily Star, đường làng Carrington đoạn dẫn vào trung tâm tập luyện có một đoạn dài khoảng 2km, không chỉ có bụi bẩn, ổ gà mà còn hiểm trở với đầy… ổ voi. Tức là khi ô tô phóng vun vút thì nó cũng tạo ra bụi chẳng kém gì con đường vào thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ ở Hà Nội.

Nhưng vì sao đường tới Aon Training Complex, trung tâm tập luyện hiện đại hàng đầu thế giới lại tồi đến như vậy? Theo nhật báo Daily Star, vì con đường ấy cũng là đường ra đồng của bà con nông dân làng Carrington. Vậy nên ngoài những chiếc siêu xe sang trọng của sao Man Utd, đường làng còn có những chiếc máy cày, máy kéo của bà con nông dân chạy phành phành suốt ngày thì làm gì đường xá chả hỏng và lắm bụi, nhiều ổ gà, đầy ổ voi.

Tờ Daily Star từng làm một phóng sự về nỗi khổ của các sao Man Utd khi đi đến sân tập trong làng Carrington. Theo đó, những chiếc siêu xe Ranger Rover, BMW, Bentley, Porsche, Lamborghini, Audi… của siêu sao Man Utd liên tục phải khổ sở theo sau hoặc tránh dàn “siêu máy cày” của bà con trên con đường đầy bụi, chật hẹp.

Nhưng bụi vẫn còn may chán. Vào những ngày mưa, mà xứ sương mù thì mưa thường xuyên, con đường ấy trơn như mỡ, anh nào lớ ngớ lạc tay lái một phát là siêu xe… ùm xuống mương thủy lợi tưới tiêu của bà con ngay chứ chẳng chơi. Theo phóng viên Ciaran Hannah, con đường cứ sửa chữa một thời gian lại bị máy cày băm nát. Vào những ngày mưa gió lầy lội, những ngôi sao quen biết với người dân như Rooney thường gửi xe ở đầu làng, đi nhờ… máy cày cho an toàn và tiện lợi.

Đấy, đường sá kiểu ấy thì xem ra chẳng bằng những con đường nông thôn mới tại huyện Chương Mỹ.

Cấm “phóng ô tô làm bắn bụi bẩn”

Chỉ là ví dụ thôi, nếu Wayne Rooney cùng các đồng đội Man Utd tới các đường làng thuộc xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ ở Hà Nội thì đảm bảo, họ lái xe ngon lành, quen đường chẳng kém gì trai làng mà không sợ bị đánh. Tuy nhiên, dù vội đến mấy thì đảm bảo đám sao “Quỷ đỏ” cũng không dám phóng nhanh, bắn bụi. Bởi làn bụi ấy bắn vào người lành thì chả sao chứ vô phúc mà bay vào người mấy anh côn đồ thôn thì ôi thôi… xong!

Một nguồn tin thân Old Trafford tiết lộ với “Siêu tưởng cuối tuần” rằng, cũng giống Jose Mourinho, ông thầy Man Utd - Louis van Gaal thường xuyên lướt web theo dõi tin tức ở Việt Nam. Khi đọc vụ đánh người vì phóng ô tô làm bắn bụi bẩn ở Chương Mỹ, ông thầy Hà Lan mới giật mình thốt lên: “Tưởng đường sá ở Việt Nam hiện đại và sạch lắm, hóa ra cũng bụi chẳng kém đường tới sân tập của Man Utd”.

Wayne Rooney

Sau vài giây bất ngờ về đường sá Việt Nam xong, ông Van Gaal mới giật mình khi biết rằng, thanh niên làng Carrington cũng “gấu bể” có tiếng. Mà đám sao Man Utd thì ông Van Gaal biết rồi, mấy anh đó là chúa phóng nhanh vượt ẩu, bắn bụi mù mịt đường làng. 

Ô tô bắn bụi vào máy cày của các bác nông dân đi làm việc đồng áng thì chẳng sao, ngộ nhỡ bắn vào các thanh niên đang đi tán gái hoặc là các thanh niên vừa đi ăn cỗ cưới ở làng khác về, có tí men trong người là to chuyện. Nói dại mồm chứ trai làng tẩn hội đồng là nhập viện, lấy đâu người mà thi đấu.

Nghĩ tới đó, Van Gaal triệu ngay cuộc họp. Chiến lược gia Hà Lan kết luận: “Cấm phóng ô tô làm bắn bụi bẩn”.

Mấy cậu sao trẻ cho rằng Van Gaal quá cẩn thận. Nhưng cẩn tắc vô ưu, Rooney cảnh báo đám sao trẻ ấy: “Anh em chớ coi thường. Trai làng này không phải dạng vừa đâu!”.

ĐÀM VĨNH TUY

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Thụy Điển 2 - 1 Đan Mạch
FT Ukraine 2 - 0 Slovenia
FT Nga 1 - 0 Bồ Đào Nha
FT Peru 1 - 0 Paraguay
FT Argentina 1 - 1 Brazil
FT Pháp 2 - 0 Đức
FT Slovakia 3 - 2 Thụy Sỹ
FT Wales 2 - 3 Hà Lan
FT Bỉ 3 - 1 Italia
FT Bắc Ireland 1 - 0 Latvia
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech