Bố Công Phượng: “Chỉ mong các con trưởng thành ở môi trường mới”

Xem chuyến đi của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường là 1 thử thách, ông Bảy chỉ mong “các con sẽ trưởng thành và thu về nhiều kinh nghiệm quý cho bản thân”.

“Ngay từ nhỏ, Phượng đã xa nhà và được trải nghiệm nhiều nên có tính tự lập cao. Cháu cũng đi nhiều, thích nghi được mọi hoàn cảnh, môi trường sống nên chuyến đi sang Nhật lần này gia đình không phải lo lắng nhiều.

Khi còn ở Việt Nam, con được CLB lo tất cả mọi chuyện từ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập rồi cả học hành… nên giờ sang bên đó phải sống tự lập, tự lo mọi thứ. Tôi không hề lo lắng về chuyện đó mà xem đó là điều hay để thử thách bản thân cháu. Cứ xem chuyến đi này như đi lính vậy, ban đầu thì cũng gặp khó khăn nhưng dần dần phải tự khắc phục, phải tự mình chiến đấu để trưởng thành thôi”, bố Công Phượng bày tỏ.

Ông Bảy hy vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ trưởng thành hơn sau chuyến 'du học' nước ngoài
Ông Bảy hy vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ trưởng thành hơn sau chuyến 'du học' nước ngoài

“Tất nhiên, đi sang một môi trường chuyên nghiệp như thế thì bố mẹ nào mà chẳng lo nhưng vì sự nghiệp thì phải cố gắng phấn đấu. Giờ coi như bước ra môi trường mới, Phượng buộc phải tự lập thôi. Chúng tôi chỉ biết động viên cháu phấn đấu, chịu khó học hỏi để ngày một trưởng thành.

Thật vui khi đợt này có thêm cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều được đi nước ngoài thi đấu. Ở Học viện, dù các phụ huynh đến từ nhiều vùng miền khác nhau nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn hay gặp nhau và xem các cháu như con mình vậy. Đứa được đi thì mừng và nếu đứa nào chưa đi được thì cố gắng tập luyện, chờ đợi cơ hội một ngày không xa sẽ đến với mình”.

“Đây có thể xem là bước ngoặt đầu tiên của các cháu, là vinh dự và tự hào, không chỉ riêng những bậc phụ huynh như tôi mà nhiều người cũng có cảm giác này. Tôi mong sao sau chuyến đi này, cả 3 đứa con đều có sự trưởng thành vượt bậc và làm nền tảng để vươn xa hơn trong tương lai”, ông Bảy nhắn nhủ.

TRẦN KHÁNH (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close