CLB Đồng Nai hướng đến mùa giải mới: Xây nền cho tương lai

Xuống hạng và phải giải thể Công ty CPBĐ Đồng Nai giống như một bài học lớn với CLB Đồng Nai. Bây giờ, đội bóng này bắt đầu xây lại mọi thứ để hướng đến đích ngắm lâu dài nên không đặt mục tiêu tại giải hạng Nhất 2016.

Sau khi xuống hạng ở V.League 2015, Đồng Nai tưởng chừng phải đứng trước cảnh bị “khai tử” như các đội bóng trước đó, trong đó những khúc mắc về vấn đề tài chính là bài toán cam go nhất. Tuy nhiên, vài giờ trước ngày chốt danh sách các đội bóng tham dự giải hạng Nhất 2016 thì đội bóng này đã chính thức có văn bản tham dự giải.

Dẫu vậy, Đồng Nai không bị “khai tử” thì Công ty CPBĐ Đồng Nai đã bị giải thể và đội bóng này được chuyển giao cho Sở VH-TT&DL tạm thời quản lý. Hơn hết, Đồng Nai đã mời lại HLV Trần Bình Sự với bản hợp đồng có thời 1 năm, với hy vọng kinh nghiệm của nhà cầm quân người Hải Phòng sẽ giúp đội bóng thực hiện được những mục tiêu hướng đến trong mùa bóng 2016.

Đồng Nai

Trao đổi với Thể thao 24h, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Xuân Thanh cho biết: “Đồng Nai là một trong những địa phương chú tâm đến công tác đào tạo trẻ như các lứa U.13, U.15, U.17 và U.21. Thế nên, trên tình thần đã làm lại bóng đá thì chúng tôi cố gắng dùng lực lượng của địa phương, vừa có phong trào bóng đá vừa sử dụng được các cầu thủ do chính đội bóng đào tạo ra. Các cầu thủ sẽ có cơ hội cọ xát để phát triển tài năng trong tương lai. Chúng tôi chưa đặt chỉ tiêu gì hết và các cầu thủ thi đấu hết sức là được rồi”.

Có thể hiểu, sau bài học đắt giá với chuyện xuống hạng và để lại nhiều hệ lụy khôn lường, Đồng Nai đã bắt đầu có những sự định hướng căn bản trước khi hướng đến chuyện lên hạng trở lại, nhằm tránh lặp vết xe đổ của chính họ.

Văn Nhân

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech