Cúp Chiến thắng 2015: Hoàng Nam đấu Quang Liêm, chờ Kim Tuấn

Đây là hạng mục có tính cạnh tranh cao nhất, không chỉ bởi tên tuổi, thành tích sáng giá của các hảo thủ, nổi bật là siêu kỳ thủ Quang Liêm, xạ thủ Xuân Vinh, nhà vô địch Wimbledon trẻ Hoàng Nam mà còn được quyết định bởi kết quả tranh tài của lực sĩ Kim Tuấn ở giải VĐTG sắp tới.

Quang Liêm giành 3 chiến tích quốc tế trong 1 tháng

Sau 2 năm sa sút, chỉ với 3 cuộc đấu trong đúng 1 tháng, bắt đầu từ ngày 12/09, Lê Quang Liêm đã trở lại đúng quỹ đạo của một kỳ thủ hàng đầu thế giới. Tại World Cup, Liêm đã lọt vào tới trận vòng 3, và chỉ chịu thua đối thủ hạng 9 thế giới Wesley So (Philippines) ở 2 ván cờ nhanh (1 hòa, 1 thua). Đến giải Triệu phú, Liêm chính là kỳ thủ thi đấu ấn tượng nhất với hành trình bất bại ở vòng bảng, trận bán kết, trước khi thất bại đáng tiếc ở chung kết. Và ở Spice Cup, anh đã qua mặt hàng loạt siêu sao để bước lên ngôi cao nhất.

Nhờ thế, tuyển thủ TP.HCM đã tái chiếm một vị trí trong nhóm siêu Đại KTQT (hệ số Elo từ 2.700 điểm trở lên), vọt lên hạng 33 với 2.718,2 điểm.

Hoàng Nam và chức vô địch Wimbledon trẻ mang tính lịch sử

2015 có thể coi như một năm phi thường của tài năng 18 tuổi quê Tây Ninh, Lý Hoàng Nam với hàng loạt kỳ tích khó tin, nhất là so với mặt bằng chung yếu kém của tennis Việt Nam. Trong đó, Nam đã trở thành tuyển thủ Việt đầu tiên, tay vợt nam thứ 2 Đông Nam Á bước lên ngôi cao nhất của một giải Grand Slam trẻ, nội dung đôi nam của Wimbledon trẻ (cùng với Nagal người Ấn Độ), tạo nên một sự kiện gây tiếng vang nhất cho TTVN trên đấu trường quốc tế.

Nam cũng lần đầu đăng quang một giải trẻ nhóm 1, lọt vào bán kết một giải chuyên nghiệp, đồng thời dự tranh đủ cả 4 Grand Slam trẻ.

Xuân Vinh ghi điểm nhờ HCĐ Cúp thế giới

SEA Games 28, xạ thủ từng vượt kỷ lục thế giới này thi đấu không thật thành công khi chỉ giành 2 HCV (1 đồng đội, 1 cá nhân). Tuy nhiên, anh lại có một ưu thế đặc biệt so với các đối thủ nhờ sở hữu tấm huy chương thế giới duy nhất của TTVN đến thời điểm này: HCĐ Cúp thế giới tại Mỹ nội dung 50m súng ngắn bắn chậm.

Xạ thủ đang là Đại tá Quân đội này cũng được hưởng lợi từ việc giành 1 suất chính thức tới Olympic 2016.

Phương Thành “ẵm” 4 HCV SEA Games

Chàng trai 20 tuổi người Hà Nội vô danh đã nổi lên như hiện tượng lớn nhất của thể dục dụng cụ Đông Nam Á với một màn trình diễn xuất sắc, có độ khó, tính liên hoàn và chất lượng thực hiện tầm cỡ thế giới. Anh đã giành tới 4 tấm HCV trên đất Singapore (đồng đội, toàn năng, xà đơn, xà kép). Trong đó, thành quả sáng giá nhất chính là tấm HCV lịch sử ở nội dung toàn năng nam.

Đáng tiếc vì chấn thương kéo dài, Thành đã không thể hiện đúng tài năng đang độ “chín” tại một số giải cấp thế giới.

Thành An “chém” ra HCV châu lục

Giờ đây kiếm thủ sinh năm 1992 tại Hà Nội đã được coi như một “độc cô cầu bại” ở Đông Nam Á, bắt đầu đạt tới trình độ hàng đầu châu lục. Vũ Thành An phần nào đó bị thua thiệt do đặc thù của đấu kiếm, song những thành công của anh thực sự đã mang tới bước đột phá cho môn thể thao rất khó và mới tại Việt Nam này. Tại SEA Games 28, chính An đã giành HCV đơn nam kiếm liễu sau khi hạ gục ứng viên số 1 của chủ nhà Singapore ở trận chung kết.

Không dừng lại ở đó, mới đây, An tiếp tục nâng tầm bằng ngôi đầu lứa tuổi U.23 ở giải vô địch châu Á.

Kim Tuấn “trông chờ” vào giải VĐTG

Do chấn thương lưng và đầu gối kéo dài, đô cử đương kim VĐTG Thạch Kim Tuấn dự tranh duy nhất một cuộc đấu (giải vô địch Đông Nam Á) và cũng chỉ đoạt 1 HCB với mức tổng cử rất thấp so với thực lực là 272kg. Khả năng tranh chấp của Tuấn ở Cúp Chiến thắng sẽ được quyết định tại giải VĐTG 2015 khởi tranh ngay trong tháng 11 này. Nếu không thành công, thậm chí kể cả giành được HCĐ hay HCB, cơ hội dành cho Tuấn coi như khép lại.

Thế nhưng, trong trường hợp Tuấn đoạt HCV, tình thế của cuộc cạnh tranh ở hạng mục “Nam VĐV của năm” sẽ hoàn toàn thay đổi. 

Theo đánh giá, xét về thành tích chuyên môn, sức ảnh hưởng và lan tỏa, siêu kỳ thủ Lê Quang Liêm và nhà vô địch Wimbledon trẻ Lý Hoàng Nam là 2 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu “Nam VĐV của năm”. Cuộc đua song mã hấp dẫn này có thể sẽ có thay đổi lớn một khi đô cử Thạch Kim Tuấn đoạt HCV giải VĐTG 2015.

Thông tin, hình ảnh về các hoạt động và phương thức bình chọn của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015 được cập nhật trên website và fanpage chính thức của chương trình: www.cupchienthang.vn; www.vtvcab.vn, thethao24.tv, www.facebook.com/cupchienthang.

Độc giả có thể tìm hiểu về các ứng viên của danh mục “Nữ VĐV của năm” trong số báo Thể thao 24h ra ngày mai (13/11).

PHÚC TƯỜNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Thụy Điển 2 - 1 Đan Mạch
FT Ukraine 2 - 0 Slovenia
FT Nga 1 - 0 Bồ Đào Nha
FT Peru 1 - 0 Paraguay
FT Argentina 1 - 1 Brazil
FT Pháp 2 - 0 Đức
FT Slovakia 3 - 2 Thụy Sỹ
FT Wales 2 - 3 Hà Lan
FT Bỉ 3 - 1 Italia
FT North Ireland 1 - 0 Latvia
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech