Cúp Chiến thắng 2015: Cơ hội nào cho Lý Hoàng Nam?

Grand Slam luôn là niềm mơ ước của mọi tay vợt, bất kể ở cấp độ nào. Giữa hàng nghìn người chơi chuyên nghiệp, không mấy ai vô địch Grand Slam. Vậy nên, việc Lý Hoàng Nàm giành chiến thắng tại Wimbledon trẻ trong năm 2015 quả thực là điều “không thể tin được”.

Từ yêu tennis nhờ nhặt bóng…

Hồi nhỏ, Nam thường đi cùng mẹ đến sân tennis để chơi đùa. Trong khi mẹ thi đấu, Nam thường để lại ấn tượng bởi sự ngộ nghĩnh, đáng yêu khi chạy nhặt bóng cho mẹ sau mỗi cú đánh. Trong một lần tình cờ, cậu bé người Tây Ninh được một người bạn của mẹ cho cầm thử vợt. Chính sự ngẫu nhiên ấy đưa Nam đến với tennis.

Hoàng Nam và mẹ.

“Lúc nhỏ, Nam thường được tôi chở đến sân tennis để chơi. Thế nhưng những cây vợt ngày ấy đắt tiền lắm nên tôi không dám đưa cho con cầm chơi.", bà Đỗ Thanh Yến kể lại. "Một lần giải lao thì người bạn của tôi đưa vợt cho Nam đánh thử. Bất ngờ Nam có những động tác cho thấy có năng khiếu."

Nhận thấy tố chất đặc biệt của Hoàng Nam ngay từ nhỏ, mẹ của Nam – bà Đỗ Thanh Yến – đã thuê thầy dạy tennis cho con vào mỗi thứ 7 và Chủ nhật. Nhờ vậy mà Nam đã có được những kỹ thuật cơ bản từ rất sớm.

…đến “choáng” khi vô địch Wimbledon trẻ

Đến năm 9 tuổi, Nam đã giành ngôi vô địch U.10 tại Nha Trang, mở ra ngã rẽ mới với những năm tháng tập luyện ở Bình Dương.

Năm 15 tuổi, Nam đã vô địch quốc gia. Chính HLV Đức Quỳnh cũng phải thán phục về khả năng của cậu học trò và nói rằng, ông chưa thấy tay vợt Việt Nam nào “lỳ” như thế.

Lợi thế của Hoàng Nam so với làng banh nỉ Việt là thường xuyên được đi thi đấu quốc tế. Việc đối đầu với những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới không chỉ giúp Nam cải thiện về mặt chuyên môn, mà còn khiến bản lĩnh của tay vợt người Tây Ninh trở nên vững vàng và cứng cáp hơn.

Lý Hoàng Nam

Đỉnh cao nhất chính là chức vô địch trẻ Wimbledon 2015 ở nội dung đánh đôi cùng người bạn Sumit Nagal. Tuy là tay vợt có nhiều hạn chế về khả năng giao bóng nhưng Hoàng Nam lại sở hữu những cú phải ổn định, khả năng điều bóng tốt. Chính vũ khí này đã giúp Hoàng Nam làm nên lịch sử tại Wimbledon.

Mục tiêu lâu dài của Hoàng Nam là lọt vào top 100 bảng xếp hạng của ATP. Tuy chặng đường phía trước còn nhiều chông gai nhưng với sự đầu tư cùng lộ trình hợp lí, hi vọng rằng Hoàng Nam sẽ thêm nhiều lần nữa làm rạng danh quần vợt Việt Nam trên trường quốc tế.

Lý Hoàng Nam

Ngày sinh: 25/2/1997 ở Gò Dầu, Tây Ninh.

Thành tích:

- Vô địch U.14, U.16, U.18 quốc gia khi mới lần lượt 12, 14 và 16 tuổi.

- Năm 2012, là VĐV trẻ nhất vô địch quốc gia (15 tuổi 8 tháng).

- Năm 2013, vô địch Đại hội Thể thao Trẻ châu Á. Trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam đứng thứ hạng dưới 100 ITF, lọt vào top 10 châu Á lứa tuổi U.18.

- Năm 2015, vô địch giải quần vợt trẻ châu Á nội dung đơn nam. Vô địch Wimbledon trẻ nội dung đôi nam.

Tính cách:

- Trêu đùa em gái, thích xem kịch thiếu nhi, xem phim, chơi game.

- Nấu ăn cho cả gia đình.

Thông tin, hình ảnh về các hoạt động và phương thức bình chọn của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015 được cập nhật trên website và fanpage chính thức của chương trình.

www.cupchienthang.vn; www.vtvcab.vn, thethao24.tv, www.facebook.com/cupchienthang

Một số hình ảnh về Hoàng Nam:

Gia đình Hoàng Nam.
Gia đình Hoàng Nam.
Chụp ảnh cùng huyền thoại Roger Federer tại Wimbledon
Chụp ảnh cùng huyền thoại Roger Federer tại Wimbledon.
Vui sướng trong trận chung kết Wimbledon trẻ.
Vui sướng trong trận chung kết Wimbledon trẻ.
Hoàng Nam và Sumit Nagal cùng chiếc cúp lịch sử.
Hoàng Nam và Sumit Nagal cùng chiếc cúp lịch sử.
Thần tượng của Hoàng Nam, Novak Djokovic.
Thần tượng của Hoàng Nam, Novak Djokovic.

V.A (tổng hợp)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech