Cúp Chiến thắng 2015: Lê Trọng Hinh - Người con rạng danh xứ Mường

Cái tên còn khá mới mẻ với NHM Lê Trọng Hinh đang có nhiều ưu thế cho danh hiệu “VĐV trẻ của năm” sau tấm HCV ở nội dung 200m tại SEA Games 28.

Sinh ra trong gia đình dân tộc Mường nghèo khó ở Thanh Hóa, từ nhỏ Lê Trọng Hinh đã phải phụ giúp cha mẹ trong các công việc đồng áng. Kể cả bây giờ khi đã là VĐV chuyên nghiệp, những lúc được nghỉ phép là Hinh lại tranh thủ thời gian về giúp bố mẹ lúc cao điểm mùa vụ.

Lê Trọng Hinh bắt đầu tập điền kinh khá muộn. Nổi lên từ một giải đấu học sinh, Hinh được trung tâm thể thao Thanh Hóa để mắt đến, rồi lần đầu chính thức lên tuyển năm 2012. Đối với chàng trai xứ Mường, câu chuyện cứ như một giấc mơ vậy.

Với tố chất sẵn có cùng niềm đam mê thể thao, Hinh nhanh chóng trở nên “vô đối” ở các đường chạy cự ly ngắn trong nước.

Lần xuất ngoại đầu tiên, Lê Trọng Hinh đã khiến truyền thống khu vực phải sửng sốt với tấm HCV trên đường chạy 200m ở SEA Games 28. Đây vẫn luôn là cự ly tham gia thi đấu để học hỏi kinh nghiệm của điền kinh nam Việt Nam. Việc Hinh cán đích đầu tiên ở tuổi 19 thực sự là cột mốc lịch sử.

Niềm vui chiến thắng của Lê Trọng Hinh tại SEA Games 28
Niềm vui chiến thắng của Lê Trọng Hinh tại SEA Games 28

Chưa hết, Hinh cũng suýt nữa giành luôn vàng ở cự ly 100m nếu như Philippines không để VĐV người Mỹ nhập tịch Eric Cray thi đấu. Tuy nhiên, kỳ tích lập được ở cự ly 200 cũng giúp Hinh xác lập vị thế nhất định trong “làng chạy” ĐNÁ. Cần nhớ rằng, Lê Trọng Hinh chỉ tập chay trong nước trước SEA Games chứ không được đi tập huấn nước ngoài như VĐV khác.

Cùng với Quách Thị Lan và Quách Công Lịch, vùng đất miền núi Ngọc Lặc càng thêm tự hào với chiến tích mà Lê Trọng Hinh đã giành được. Hi vọng bằng sự đầu tư hợp lí của ngành TTDT, chàng trai xứ Mường sẽ tiếp tục nâng cao thành tích và có thể nâng lên tầm châu lục trong thời gian tới.

Lê Trọng Hinh

Sinh năm 1996 tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Thành tích nổi bật:

- SEA Games 28: HCV 200m, HCB 100m.

- Giải Điền kinh VĐQG 2015: 3 HCV ở các nội dung 100m, 200m và 4x200m tiếp sức.

Thông tin, hình ảnh về các hoạt động và phương thức bình chọn của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015 được cập nhật trên website và fanpage chính thức của chương trình.

www.cupchienthang.vn; www.vtvcab.vn, thethao24.tv, www.facebook.com/cupchienthang

V.A (tổng hợp)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech