Cúp Chiến thắng 2015: Đinh Phương Thành - “Hoàng tử” mới của TDDC

Ở hạng mục “Nam VĐV của năm” Cúp Chiến thắng 2015, Đinh Phương Thành là ứng cử viên nhận được rất nhiều sự ủng hộ sau khi giành được tấm HCV lịch sử ở nội dung toàn năng bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC) tại SEA Games 28.

TDDC là môn thể thao đòi hỏi VĐV phải có thể lực và sức mạnh. Nhìn Đinh Phương Thành tung hoành trên đất Singapore vừa rồi, ít ai ngờ rằng, chàng trai sinh năm 1995 này từng bị coi là suy dinh dưỡng với cơ địa không phù hợp với môn thể thao này.

Phương Thành từ nhỏ rất nhạy cảm với thời tiết. Cứ mỗi khi giao mùa là cậu bé lại bị ốm, mệt mỏi khắp người. Ban đầu, bố mẹ cho Thành theo học TDDC chỉ nhằm mục đích nâng cao sức khỏe, chứ không hề nghĩ môn thể thao này là nghiệp sẽ gắn bó với cậu con trai mình.

Quả thực, với thể chất ốm yếu lúc đó của Đinh Phương Thành, không ai nghĩ chàng trai Hà Nội này có thể làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam.

thể dục dụng cụ
Phần thi xà kép của Đinh Phương Thành ở nội dung toàn năng SEA Games 28

Bước ngoặt đến với Thành khi HLV Trương Tuấn Hiền phát hiện ra năng khiếu của em. Phải thuyết phục mãi, gia đình mới chấp nhận để HLV Tuấn Hiền đưa con trai sang Trung Quốc tập huấn. Lúc đó, Thành mới 7 tuổi.

Thời gian đầu bên xứ người là quãng thời gian khó khăn nhất với Đinh Phương Thành. Cơ thể yếu ớt, liên tục bệnh tật khiến VĐV sinh năm 1995 không thể tập luyện thường xuyên. Thậm chí, có lần Thành phải về Việt Nam để chữa trị, hồi phục rồi mới tiếp tục đi nước ngoài tập luyện.

Khó khăn là vậy, nhưng bằng nỗ lực hiếm có, Đinh Phương Thành vẫn vượt qua mọi chông gai. HLV Trương Tuấn Hiền từng nhận xét rằng, Thành là VĐV có ý chí vươn lên “không ai sánh bằng”.

thể dục dụng cụ
Đinh Phương Thành giành HCV nội dung xà đơn tại SEA Games 28

Sau khi bất ngờ tỏa sáng với tấm HCĐ Asian Games 17 năm 2014, Đinh Phương Thành tiếp tục là niềm tự hào của thể thao Việt Nam ở SEA Games 28 tại Singapore. Ở nội dung toàn năng, nội dung danh giá và cũng là khó nhất của của TDDC, Đinh Phương Thành xuất sắc trở thành VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam giành HCV với số điểm 86,150.

thể dục dụng cụ
Tấm HCV lịch sử ở nội dung toàn năng của Đinh Phương Thành

Kết thúc SEA Games 28, Thành còn ẵm thêm 3 HCV nữa ở các nội dung đồng đội, xà đơn, xà kép, khép lại kỳ Đại hội cực kì thành công cho đội tuyển TDDC và cá nhân.

Tiếp bước thành công của các thế hệ VĐV đi trước, Đinh Phương Thành chính là niềm hi vọng số 1 hiện nay của TDDC với ước mơ vươn tầm ra biển lớn, dù còn nhiều thử thách khắc nghiệt phía trước.

Đinh Phương Thành

Sinh ngày 9/3/1995, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội. 

Thành tích nổi bật:

- Năm 2014, HCĐ nội dung xà kép ASIAD 17 tại Incheon, Hàn Quốc.

- Năm 2015, 4 HCV SEA Games 28 tại Singapore ở các nội dung toàn năng, đồng đội, xà đơn và xà kép.

Thông tin, hình ảnh về các hoạt động và phương thức bình chọn của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015 được cập nhật trên website và fanpage chính thức của chương trình.

www.cupchienthang.vn; www.vtvcab.vn, thethao24.tv, www.facebook.com/cupchienthang

V.A (tổng hợp)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech