Cúp Chiến thắng 2015: Phan Thị Hà Thanh - "Cô gái vàng” của TDDC

Năm 2015 là năm đáng nhớ với Phan Thị Hà Thanh. Không chỉ là thành tích ở những tấm huy chương cô giành được ở SEA Games 28. Điều quan trọng hơn, thành tích ấn tượng nhất của Hà Thanh trên đất Singapore là chiến thắng chính mình.

Năng khiếu của Hà Thanh với TDDC sớm bộc lộ năm 6 tuổi. Sau khoảng thời gian tập luyện cơ bản ở trường tiểu học, Hà Thanh chính thức được tập luyện những giáo án nâng cao và bài bản dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Khác với nhiều ngôi sao TDDC khác, Phan Thị Hà Thanh không thuộc dạng VĐV sinh ra đã dành cho môn thể thao này. Theo nhiều chuyên gia, Hà Thanh không có được thể hình chuẩn để trở thành VĐV TDDC chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, lực tay của Hà Thanh cũng không thực sự tốt, nếu như không muốn nói là khá yếu khi thực hiện các bài tập về xà.

hà thanh

Bù lại những điểm yếu đó, VĐV sinh năm 1991 lại có ý chí, niềm say mê và khát vọng vươn lên phi thường. Trong sự nghiệp, không biết bao nhiêu lần những chấn thương và đau đớn về thể chất đeo bám Hà Thanh. Nhiều lúc, Hà Thanh tập đau đến mức mà không khóc nổi. Vượt lên tất cả, Hà Thanh vẫn kiên trì, bền bỉ để trở lại và vươn xa hơn nữa.

Huy chương quốc tế đầu tiên của Hà Thanh là tại SEA Games 23 ở Philippines năm 2005. 2 năm sau ở kỳ Đại hội ĐNÁ ở Thái Lan, VĐV của Hải Phòng giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên.

Năm 2010, với 2 HCB tại Giải Cúp thế giới TDDC, Phan Thị Hà Thành là người đi tiên phong trong việc giành được huy chương ở giải đấu cấp thế giới cho TDDC Việt Nam.

Chói lọi nhất là tấm HCĐ lịch sử ở nội dung nhảy ngựa tại Giải VĐTG năm 2011. Hà Thanh trở thành VĐV TDDC đầu tiên của Việt Nam giành được huy chương ở giải TG.

thể dục dụng cụ

Khi đã khẳng định được tên tuổi, Hà Thanh vẫn không ngừng nỗ lực tập luyện. Những huy chương liên tiếp đến với cô ở SEA Games, giải châu Á, Cúp thế giới và nhiều giải quốc tế danh tiếng khác.

Trước SEA Games 28 năm nay, Hà Thanh không có được phong độ tốt. Khi thi đấu, cô liên tục gặp phải chấn thương. Nhìn những động tác dứt khoát, mạnh mẽ nhưng không kém phần khéo léo của Hà Thanh trên sàn đấu nhưng ít người biết rằng, cô đã phải uất nghẹn, nén đau đến cùng cực để vẫn có thể nở nụ cười với ban giám khảo khi kết thúc bài thi. 

Hà Thanh tại SEA Games 28 ở Singapore
Hà Thanh tại SEA Games 28 ở Singapore

3 HCV tại kỳ SEA Games này là những tấm huy chương mang giá trị “vàng mười” với bản thân Hà Thanh và TDDC Việt Nam.

Nếu giành được danh hiệu “Nữ VDDV của năm” Cúp Chiến thắng 2015, đây cũng là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của Phan Thị Hà Thanh.

Phan Thị Hà Thanh

Sinh ngày 16/10/1991 tại Hải Phòng.

Thành tích nổi bật:

- Năm 2010: 2 HCB Giải Cúp thế giới ở Bồ Đào Nha

- Năm 2011, HCĐ Giải VĐTG ở Nhật Bản

- Năm 2012: HCV Giải Vô địch châu Á, HCV Challenge Cup 2012 CH Czech, đoạt được 1 HCV, 1 HCĐ tại Giải TDDC Toyota (Nhật Bản) và 4 HCV tại Giải Vô địch quốc gia 2012

- Năm 2013, HCV Challenge Cup 2013 tại Doha - Qatar…

- Tham dự 5 kỳ SEA Games, giành được 8 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ

Để bình chọn cho VĐV Phan Thị Hà Thanh, mời quý độc giả soạn tin nhắn theo cú pháp: BC 09 gửi 6386. Mỗi tin nhắn hợp lệ được xác định là 01 phiếu bình chọn cho ứng viên.

Để biết thêm thông tin, hình ảnh, các hoạt động và phương thức bình chọn của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015, vui lòng truy cập website chính thức của Cúp Chiến thắng tại địa chỉ: cupchienthang.vn hoặc fanpage facebook.com/cupchienthang.

V.A (tổng hợp)

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech