Cúp Chiến thắng 2015: Ánh Viên chưa “dám” nghĩ tới danh hiệu

Khẳng định mình rất hào hứng và hy vọng, nhưng “cô gái Vàng” của bơi Việt Nam với sự khiêm tốn thường thấy lại không cho rằng mình là ứng viên số 1 cho danh hiệu “Nữ VĐV của năm”.

Phải rất khó khăn, qua sự giúp đỡ của HLV Đặng Anh Tuấn, Thể thao 24h mới có thể có được ít phút trao đổi với siêu kình ngư đang ở Mỹ, nơi ứng viên sáng giá của hạng mục “Nữ VĐV của năm” Cúp Chiến thắng 2015 đang trong giai đoạn tập nặng của quy trình mới chuẩn bị cho Olympic 2016.

Rất bất ngờ vì Viên cho hay, mình không chỉ biết mà còn nắm rất rõ về giải thưởng được coi như “Oscar thể thao Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức, qua các thông tin được đăng tải liên tục trên các phương tiện truyền thông.

Ánh Viên

Theo Viên thì 2015 là một năm rất thành công của TTVN, với rất nhiều chiến tích và gương mặt xuất sắc. Không chỉ nhắc đến kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Huyền hay đàn chị Phan Thị Hà Thanh mà Viên còn dành sự nể phục cho đô cử vừa đoạt 2 HCB và 1 HCĐ giải VĐTG cử tạ Vương Thị Huyền và các ứng viên “đều có cơ hội chiến thắng như nhau, bởi mỗi người đều có thành tích, ưu thế riêng”.

Dù theo sát, chờ đợi từ Cúp Chiến thắng, song Ánh Viên chưa nghĩ tới danh hiệu. Việc bản thân cùng ĐTQG bơi lọt vào danh sách ứng viên được đề cử với Viên đã là một vinh dự lớn. Theo Viên, có thể coi như một năm “tương đối hài lòng” với mình đã khép lại. Mọi thành tích giờ đã ở phía sau, và tuyển thủ bơi quê Cần Thơ đang hướng về phía trước, trong một cuộc chinh phục mới, đầy gian khó là đấu trường Olympic 2016. Hiện tại, Ánh Viên đã giành tới 3 chuẩn A, chắc chắn giành quyền dự tranh. Tuy nhiên, chị sẽ còn phải đoạt thêm 1 chuẩn A nữa để có thể lựa chọn dự tranh nhiều nội dung.

Mục tiêu mà Ánh Viên đặt ra là phải quyết tâm, nỗ lực tiếp tục nâng cao khả năng về mọi mặt để lọt vào chung kết, tương ứng với Top 8 ở một số nội dung sở trường, trước khi tính đến chuyện phấn đấu tranh chấp huy chương.

Hạng mục “Nữ VĐV của năm” vốn đã tập hợp 5 gương mặt sáng giá nhiều sức cạnh tranh Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Vương Thị Huyền (cử tạ) nay lại càng trở nên nóng bỏng với kỳ tích trên đỉnh cao quốc tế của đô cử Vương Thị Huyền.

Sỹ Minh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech