Danh hiệu VĐV Trẻ của năm: Cẩm Hiền có thể cho Công Phượng “hít khói”

Hạng mục “VĐV Trẻ của năm” đã bất ngờ tạo nên sức hút và diễn biến hấp dẫn đặc biệt tại vòng 1 Cúp Chiến thắng. Điều lý thú là: Không chỉ ứng viên Công Phượng từ môn bóng đá mà cả kỳ thủ nhí VĐTG Nguyễn Lê Cẩm Hiền cũng mang đến một độ “hot” đáng kinh ngạc.

Xét thành tích cụ thể, Nguyễn Công Phượng khiêm tốn nhất trong 3 ứng viên vì chỉ có 1 tấm HCĐ cùng U.23 Việt Nam ở một kỳ SEA Games bất thành. Dù vậy, cầu thủ này vẫn có một ưu thế rất lớn gắn với sức lan tỏa hiếm có từ một làn gió mới, sức bật mới của bóng đá Việt Nam đến từ một lứa cầu thủ trẻ tài năng khác biệt mà anh làm “đầu tàu”.

Cầu thủ Công Phượng
Cầu thủ Công Phượng

Xét về chuyên môn thuần túy, kình ngư 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm có phần nổi bật hơn cả với tư cách là một trong số ít tài năng trẻ tiến bộ nhất năm 2015. Tại giải VĐQG, thiếu nữ người TP.HCM 2 lần đánh bại Ánh Viên trên các đường bơi 50m tự do và 50m bướm, đều với thông số phá kỷ lục quốc gia.

''Tiểu Ánh Viên'' Phương Trâm
"Tiểu Ánh Viên" Phương Trâm

Đáng nói hơn, Trâm còn đoạt tới 9 HCV giải Trẻ Đông Nam Á, giành 1 HCV giải Trẻ châu lục. Kình ngư được ví là “Tiểu Ánh Viên” này còn có ưu thế riêng của một môn thể thao Olympic cơ bản.

Dù vậy, kỳ thủ 8 tuổi Nguyễn Lê Cẩm Hiền lại đang hội tụ đầy đủ, ở mức đỉnh cao cả hai mặt thành tích chuyên môn và hiệu ứng thể thao - xã hội. Dù chỉ là lứa tuổi trẻ song Cẩm Hiền chính là tuyển thủ Việt Nam duy nhất trong năm giành HCV ở một giải đấu thế giới chính thức. Hiền cũng mới là nhà Quán quân thứ 7 của cờ vua Việt trong 22 năm.

Kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền
Kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền

Trong khi đó, việc Cẩm Hiền nhận được số lượt bình chọn kỷ lục, gần gấp đôi so với cả Công Phượng và Phương Trâm cũng chứng minh một cách thuyết phục về sức ảnh hưởng tuyệt vời đối với làng thể thao cùng NHM.

Rất có thể Cẩm Hiền sẽ cho Công Phương “hít khói”, cho dù vẫn phải tính đến sức nặng chuyên môn của Phương Trâm.

 Thành tích nổi bật

- Nguyễn Lê Cẩm Hiền (sinh năm 2007): Giành HCV lứa tuổi U.8 giải cờ vua Trẻ thế giới, HCB U.8 giải Trẻ châu Á.

- Nguyễn Diệp Phương Trâm (sinh năm 2001): Giành 9 HCV giải Trẻ Đông Nam Á, 1 HCV giải Trẻ châu Á.

- Nguyễn Công Phượng (sinh 1995): Giành HCĐ SEA Games 28 cùng ĐT U.23 VN.

PHÚC TƯỜNG

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech