Newcastle: Yếu mà đòi ra gió!

Không kể Chelsea, Premier League mùa này còn có 2 “nghịch lý” đáng chú ý.

Thứ nhất là Newcastle đang đứng áp chót dù tiền trả cho môi giới đứng thứ 8, chỉ kém Tottenham trong Top 5 khoảng 40.000 bảng, nhưng giá trị bình quân của từng cầu thủ lại kém rất xa. Thứ hai là Aston Villa đang “cầm đèn đỏ” trên BXH nhưng phí lót tay cao thứ 11.

Nhưng nếu xét kỹ, các hiện tượng này cũng như Chelsea, chẳng có gì bất ngờ. Bởi vốn là người quá hiểu rõ nội tình của “Chích chòe” do từng khoác áo chủ sân St James’ Park, cựu tiền đạo Anh Alan Shearer cho biết sở dĩ cả hai đội này đang gây thất vọng chủ yếu do mục tiêu không phải trụ vững trên BXH, mà nhằm “mua rẻ, bán đắt”. Bởi vậy, HLV Steve McClaren hiện cảm thấy bất lực trước nhiệm vụ giúp Newcastle trụ hạng mùa này.

HLV Steve Mc Claren.
HLV Steve Mc Claren.

Trên chuyên mục dành riêng cho Shearer ở tờ Sun, tay săn bàn lừng danh một thời khẳng định trong số các tân binh vừa tới Newcastle như Florian Thauvin, Chancel Mbemba, Aleksandar Mitrovic và Georginio Wijnaldum, chỉ có người cuối cùng tạo được ấn tượng, nhưng cũng không nằm trong kế hoạch của McClaren. Ông còn tiết lộ: “Chẳng phải tình cờ mà cả Newcastle lẫn Aston Villa đều đang đứng cuối bảng khi họ có cùng chính sách mua cầu thủ. Cả hai đội đều muốn mua cầu thủ thật trẻ do còn có thể phát triển nên nhờ đó, họ có thể bán để kiếm lời. Hậu quả là không có cầu thủ nào đến Newcastle ở hè năm nay là người mà HLV Steve McClaren muốn có”. Với lực lượng tăng cường chủ yếu cho “thì tương lai” như thế, Newcastle và Aston Villa không khởi đầu trầy trật mới là chuyện lạ.

THIÊN TỨ

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech