Gặp U.23 Australia...nhớ U.19 VN năm nào

Vẫn còn 10 cầu thủ từng khoác áo U.19 VN trong 2 lần đụng độ U.19 Australia, với những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Duy Mạnh…nhưng tất cả giờ đã khác.

Giải U.19 ĐNÁ ở SVĐ Mỹ Đình, phút 88 Công Phượng nhận bóng trước vòng cấm trước một rừng hậu vệ. Số 10 cầm đột phá táo bạo, loại 5 cầu thủ áo đen rồi tung cú sút vào góc cao tung lưới. Cả sân vỡ oà bởi khoảnh khắc loé sáng của ngôi sao được kỳ vọng nhất U.19 VN. Khoảnh khắc đó, ở phòng họp báo HLV Graechen đã thú nhận với tất cả sự tự hào, đó là “khoản khắc điên rồ của một thiên tài”, của một tài năng mà trong một ngày đẹp trời thì có thể làm bất kỳ điều gì điên rồ nhất, có thể chiến thắng trong tất cả tình huống đối mặt...

U.19 VN

Những khoảnh khắc như thế, đó không phải lần đầu. Với U.19 Australia ở 1 năm trước đó tại VL U.19 châu Á, Công Phượng cũng cùng với các đồng đội “làm nên lịch sử”, khi đè bép đối thủ lớn này với tỷ số không tưởng 5-1 để có tấm dự VCK U.19 châu Á. Trong màn trình diễn 5 sao đó, Phượng là nhân vật chính với cú đúp tuyệt đẹp.

Nếu như ở Malaysia, U.19 Australia có thể chủ quan, bất ngờ và mất kiểm soát bởi diễn biến khó lường trong một trận đấu cụ thể thì ở Mỹ Đình, đó là thất bại đau đớn. Họ muốn trả món nợ vay 1 năm trước, họ rất coi trọng U.19 VN và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi làm khách ở Mỹ Đình. Họ đã chơi tốt, thế nhưng không thể đè được thầy trò HLV Graechen và cuối cùng gục ngã bởi một khoảnh khắc “điên rồ” mà tác giả là Công Phượng.

U.23 VN

Tối nay, Phượng sẽ lại gặp Australia. Chỉ có điều, để tái hiện khoảnh khắc ngọt ngào đó thì giờ có vẻ rất khó với tiền đạo của U.23 VN. Khó bởi quá nhiều khác biệt, giống như cái khác giữa U.19 VN với U.23 VN, giữa quan điểm bóng đá, cách làm và cách xây dựng lối chơi của ông thầy người Pháp Graechen với Toshiya Miura.

Vẫn còn 10 cầu thủ từng khoác áo U.19 VN trong 2 trận cầu đó, bên cạnh Công Phượng vẫn còn những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Duy Mạnh, Đức Huy… nhưng tất cả giờ đã khác. Cái khác, giữa việc chơi bóng, được phép điên rồ để có những khoảnh khắc thăng hoa ở một tập thể được phép và có thể chơi bóng, phô diễn kỹ năng, sự tự tin bản thân với một đội bóng không có lối chơi, ý tưởng và chơi máy móc, khô cứng theo đúng “phong cách Miura”.  

Đó là thực tế khắc nghiệt và đá với U.23 Australia, liệu có ai thấy tiếc và nhớ…?

 BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:

 BXH và kết quả lượt trận đầu tiên tại bảng D:
Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

Trúc An

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close