Bầu Trường: “Đá hạng Nhất ư? Tôi không thèm”

Giải tán đội bóng sau scandal tiêu cực ở AFC Cup 2014, bầu Trường xin bảo lưu suất đá V.League và hứa sẽ làm bóng đá trở lại. Ông chủ của V.Ninh Bình vẫn đang đợi lời hứa của Chủ tịch Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn thế nên không chấp nhận việc đá hạng Nhất.

Thể thao 24h: Ông có thể chia sẻ cụ thể về những thỏa thuận giữa V.Ninh Bình và quan chức VFF thời điểm đội bóng bị giải tán vì dính tiêu cực?

Ông Hoàng Mạnh Trường: Đầu tiên cần phải nói, tôi chính là người hy sinh nhiều nhất để làm trong sạch BĐVN. Ở thời điểm đấy, khi vụ tiêu cực được chính tôi phanh phui ra, ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn rất ủng hộ, hứa sẽ đồng hành đi tới cùng sự việc. Tôi chấp nhận phá đi tất cả để làm lại từ đầu và lấy đó như một vụ “án điểm” cho cả làng.

Đau và xót lắm chứ, làm bóng bao nhiêu năm, bỏ ra bao nhiêu tiền của, gây dựng được tên tuổi nhưng cuối cùng phải bỏ đi hết và hy sinh vì những cái chung. Lúc đó ông Dũng và ông Tuấn có cam kết, ủng hộ tôi đưa vụ việc tiêu cực ra ánh sáng và hứa bảo lưu cho V.Ninh Bình suất chơi V.League ở mùa giải 2017. Nghĩa là chúng tôi không phải bắt đầu lại từ đầu nữa và tôi rất tán thành.

Thể thao 24h: Vậy có nghĩa V.Ninh Bình chưa xóa sổ? Và ông vẫn còn muốn làm bóng đá?

Đúng chúng tôi chỉ bỏ đi những gì không tốt và chuẩn bị cho những cái mới hơn, tốt hơn. Bởi V.Ninh Bình vẫn đang chờ câu trả lời của 2 lãnh đạo VFF. Vừa qua, V.Ninh Bình đã có công văn gửi trực tiếp đến VFF để hỏi lại lời cam kết của các lãnh đạo, tuy nhiên đến thời điểm này ông Dũng và ông Tuấn vẫn chưa có hồi đáp. Tôi sẽ đợi đến cuối năm nay, nếu VFF không thực hiện đúng cam kết, tôi sẽ bỏ hẳn bóng đá chứ không thèm chơi hạng Nhất như thông tin vừa qua.

Thể thao 24h: Tại cuộc họp BCH VFF lần thứ 5 khóa VII vừa qua, các thành viên trong BCH lại bàn thảo và xem xét việc V.Ninh Bình có đơn xin đá hạng Nhất 2016. Câu chuyện ở đây là như thế nào?

Không có chuyện V.Ninh Bình xin đá lại từ hạng Nhất. Tôi rất tôn trọng những lời hứa của lãnh đạo VFF, trong thời điểm khó khăn họ cần tôi để làm trong sạch bóng đá nước nhà và tôi đã hy sinh rất nhiều thứ để đồng hành với họ và giờ cái tôi cần là những cam kết đó phải được thực hiện. Nếu không giữ đúng lời hứa, không để V.Ninh Bình đá V.League 2017, tôi sẽ chính thức cự tuyệt với bóng đá và không bao giờ trở lại nữa. Đó là điều tôi chắc chắn.

Thể thao 24h: Kể từ khi ông xóa sổ đội 1, các tuyến trẻ cũng giải tán, bóng đá Ninh Bình chẳng còn gì. Và 2017 đá V.League thì đội bóng có những gì?

Chúng tôi vẫn đang âm thầm chuẩn bị cho sự trở lại ở V.League 2017, theo đúng như cam kết của lãnh đạo VFF. Hiện tại V.Ninh Bình đang duy trì duy trì 2 lứa cầu thủ U.19 và U.17, vừa qua có tham dự giải U.21 QG và giải hạng Ba để cọt xát. V.Ninh Bình vẫn tồn tại và tôi vẫn đang chờ câu trả lời xác nhận từ lãnh đạo VFF.

- Xin cảm ơn!

"Tôi vẫn còn rất tâm huyết với bóng đá nhưng cứ mỗi lần nhìn vào thực tế của BĐVN hiện tại, cảm hứng lại vơi đi. Lãnh đạo VFF thì không cương quyết và cứng rắn, trong khi các thành viên khác toàn lợi dụng lợi ích nhóm. Bầu Hiển một mình ảnh hưởng đến 3-4 đội bóng, còn ông Đoàn Nguyên Đức chỉ bảo vệ “gà nhà”, làm bóng đá như thế thì buồn, thất vọng lắm”.
"BĐVN đầy rẫy tiêu cực nhưng có ai dám đứng lên tố cáo và làm trong sạch như tôi đâu, đơn giản vị họ đang tận dụng lợi ích nhóm để hưởng thụ cá nhân. Khi tôi đưa chính đội bóng của mình ra ánh sáng để làm trong sạch BĐVN, tôi đã nhận được rất nhiều sự tung hô và hứa hẹn. Ông Dũng và ông Tuấn có trao đổi trực tiếp với tôi, cam kết bảo lưu suất chơi V.League cho V.Ninh Bình đến năm 2017 và tôi muốn xem họ ứng xử như thế nào”.

Trúc An (thực hiện)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close