Rò rỉ thông tin Messi giành QBV 2015

Trước khi chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) 2015 được FIFA công bố vào ngày 11/01/2016, nhiều suy đoán cho rằng Lionel Messi chắc chắn sẽ giành được danh hiệu cao quý này. Điều này càng được khẳng định khi tổ chức European Sports Media (ESM) xác nhận.

Trên trang web chính thức của mình, ESM đã gây bất ngờ khi đăng tải danh sách các chủ nhân của danh hiệu QBV qua các thời kỳ. Trong đó đáng chú ý là ở giải thưởng dành cho năm 2015, ESM đã điền tên Messi cho danh hiệu QBV ở môn bóng đá nam, còn Celia Sasic của tuyển Đức là chủ nhân danh hiệu QBV ở nội dung nữ. Điều gì khiến ESM tự tin đến vậy, khi phải đến ngày 30/11 tới thì FIFA mới công bố danh sách 3 ứng viên rút gọn cho danh hiệu QBV, còn người chiến thắng chỉ được công bố ở đêm gala diễn ra vào đầu tháng 1?

ESM là tổ chức đứng sau giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu và Đội hình xuất sắc nhất châu Âu hàng năm, những giải thưởng rất được chú ý và coi trọng ở lục địa già. Bởi vậy, uy tín cũng như các mối quan hệ mà ESM tạo dựng được trong thế giới bóng đá không phải là nhỏ. Họ hiển nhiên có đủ cơ sở, bằng chứng nào đó mới tự tin đăng tải công khai chuyện Messi sẽ giành QBV lần thứ 5 trong sự nghiệp, thay vì chỉ dựa vào sự suy đoán như nhiều người. Hơn nữa trong quá khứ, không ít lần giải thưởng QBV bị dư luận nghi ngờ là có sự dàn xếp, mặc dù chẳng có bất cứ một ai chứng minh được điều này.

Xét trên mọi tiêu chí, Messi hoàn toàn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất của mình là Cristiano Ronaldo. Mùa trước, Messi đã toả sáng rực rỡ giúp Barca đoạt “cú ăn 3” vĩ đại lần thứ 2 trong lịch sử, bao gồm Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua. Ngoài ra, anh còn giúp Argentina lọt vào đến trận chung kết Copa America 2015. Ngược lại, Ronaldo lại trải qua một mùa giải trắng tay với Real Madrid, dù ghi được 61 bàn.

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech