03h00 (21/01), Bilbao - Barcelona: Điệu Samba của Neymar

Như bao người Brazil khác, Neymar luôn tôn thờ “jogo bonito”. Thế nên, ngay cả khi bị đối phương chơi xấu, Neymar vẫn mang đến những điệu samba trên sân cỏ.

Trong những phút cuối trận chung kết Cúp nhà Vua mùa 2014/15, Neymar thực hiện cú “Lambretta” (chỉ động tác gắp bóng vượt qua đối thủ), để vượt qua Bustinza và xâm nhập vòng cấm Bilbao. Ngay lập tức, Bustinza bỏ bóng đẩy ngã Neymar, trước khi một loạt cầu thủ Bilbao vây lấy ngôi sao người Brazil.

Các đồng đội cố gắng bảo vệ Neymar. Xavi, người khi ấy còn là đội trưởng Barca, đã cố gắng kéo Neymar ra xa khỏi điểm nóng. Dù vậy, một vài cầu thủ Bilbao, đặc biệt là tiền vệ San Jose, vẫn cố lao vào như sẵn sàng ăn tươi nuốt sống Neymar. San Jose và các đồng đội có vẻ như bị ê mặt trước những pha biểu diễn kỹ thuật trước đó của Neymar, cùng với việc khó lật ngược tình thế (Barca dẫn 3-1), nên cố trút giận lên anh. Trên khán đài sân Nou Camp, lượng CĐV Bilbao cũng chửi rủa Neymar nặng nề.

Cuối tuần qua, ở vòng 20 La Liga, không có những cú “Lambretta” khác, nhưng Neymar tiếp tục làm cho các cầu thủ Bilbao nhiều phen bẽ mặt. Luis Suarez lập hat-trick, nhưng Neymar mới là người truyền cảm hứng và mang đến thứ bóng đá nghệ thuật cho Barca. Neymar có một pha khống chế bóng bằng gót chân siêu hạng, và vô số tình huống xử lý như đang nhảy samba trong những ngày hội ở quê nhà Brazil.

Ấn tượng hơn cả là pha bóng mà Neymar tạo cơ hội để Rakitic ghi bàn. Với những cú chạm bóng rất tinh tế và kỹ thuật, Neymar kéo giãn hàng thủ Bilbao, để Rakitic chỉ việc đưa chân ra làm động tác cuối cùng.

Neymar là vậy. Chính những pha bóng ngẫu hứng luôn đến ở bất kỳ thời điểm nào giúp anh đang là cầu thủ đáng xem nhất thế giới. Messi quá xuất sắc, nhưng tất cả chính xác như một chiếc máy tính hiện đại được lập trình sẵn. Cris Ronaldo giỏi ghi bàn, nhưng vẫn chỉ như một anh chàng có kỹ thuật vụng về. Riêng Neymar có thể mang đến những cảm xúc đặc biệt chỉ với một cú chạm bóng. Mùa này, Neymar kiến tạo 14 bàn trên các mặt trận, kỷ lục của bản thân ở Barca.

Neymar

Không chỉ các cầu thủ Bilbao, mà trước đây Neymar đã đổ máu vì thứ bóng đá pha trộn samba của mình. Jose Gimenez của Atletico là người đã có pha vào bóng mang tính triệt hạ Neymar, và hậu quả là mắt cá chân đẫm máu. Gimenez đơn giản là “ngứa mắt” khi Neymar biểu diễn. Hay Murillo của Colombia, trong trận đấu ở Copa America 2015, cũng muốn lao vào tẩn Neymar.

Đêm nay ở San Mames, các CĐV Bilbao đã chuẩn bị sẵn những gì cần thiết để tạo nên bầu không khí thù địch nhằm chống lại Barca và Neymar. Từ khán đài là những áp lực tinh thần. Trên sân cỏ là bóng đá bạo lực. Nhưng không gì ngăn được Neymar nhảy samba và thể hiện khái niệm “joga bonito” đã thấm vào máu từng người Brazil. 

5 Neymar đã tham dự 5 trận đấu với Bilbao từ ngày gia nhập Barca. Anh cùng Barca thắng 4 và chỉ thua 1. Trong đó, thành tích của Neymar là 5 bàn.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech