Vụ chiêu mộ Gareth Bale: Đốm lửa nhỏ có thành đám cháy to?

Real Madrid vừa bị vạch trần chân tướng số tiền vụ chuyển nhượng Gareth Bale - con số đã biến anh thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới có giá đến cả trăm triệu euro.

Mùa Hè năm 2013, Real Madrid kích hoạt "quả bom" trên thị trường chuyển nhượng khi mang về Gareth Bale từ Tottenham Hotspur. BLĐ đội bóng áo trắng công bố giá chuyển nhượng của Bale giá trị 91,6 triệu euro - tức chỉ kém con số kỷ lục thế giới 96 triệu euro mà chính Real chi trả cho Man Utd, để mua Cristiano Ronaldo trước đó 4 năm.

Gareth Bale

Thế nhưng "cây kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra", Real đã chẳng thể giấu diếm mãi được những bí mật xung quanh vụ chuyển nhượng đắt giá này. Trang Football Leaks và tờ AS đã tiết lộ thông tin số tiền mà Real phải bỏ ra để sở hữu chữ ký của cầu thủ người xứ Wales thậm chí còn cao hơn cả Ronaldo.

Cụ thể, trong thỏa thuận giữa Real và Tottenham có điều khoản cho phép trả xong một lần số tiền 87 triệu euro trong thời gian 15 ngày. Nhưng vì lo sợ sẽ bị UEFA "sờ gáy", CLB Hoàng gia TBN đã đồng ý phương án "trả góp", được chia thành 4 đợt với số tiền tổng cộng là 100.759.418 euro (tương đương 167 triệu USD).

Để tăng thêm tính xác thực, AS còn công bố luôn cả bản hợp đồng dài 6 trang giữa Real và Tottenham, trong đó có những điều khoản chi tiết như Real sẽ thông báo số tiền chuyển nhượng của Bale là 91,6 triệu euro đồng thời phía CLB Anh không được phép tiết lộ bất cứ chi tiết về con số thật của vụ chuyển nhượng cho truyền thông. Ngoài ra, bản hợp đồng còn có thêm chi tiết trong trường hợp bán Bale thì Tottenham sẽ là đội bóng đầu tiên được ưu tiên mua lại anh.

Có thể hiểu được hành động của Real là vì họ không muốn làm phật lòng Ronaldo, bởi khi đó tiền đạo người Bồ Đào Nha đang là siêu sao số 1 của sân Bernabeu đồng thời Chủ tịch Florentino Perez muốn biến anh trở thành biểu tượng của đội bóng. Tuy nhiên, Bale vẫn không tránh khỏi bị các đồng đội mới "ức hiếp". Người đại diện của Bale, ông Jonathan Barnett tiết lộ trong mùa giải đầu tiên tại TBN, Bale tâm sự với ông rằng anh cảm thấy rất buồn vì khi trên sân các đồng đội thậm chí còn không thèm nhìn hay chuyền bóng cho anh. Mối quan hệ giữa Bale và Ronaldo cũng bị mang ra đàm tiếu rất nhiều lần, ví dụ như đặc quyền sút phạt trước đó nghiễm nhiên thuộc về Ronaldo thì nay đã phải san sẻ với Bale.

Bale - Ronaldo

Nội bộ Real Madrid chưa thật sự ổn định khi Zinedine Zidane chỉ vừa lên tiếp quản chiếc ghế Huấn luyện viên trưởng thay cho HLV Rafa Benitez bị sa thải. Có những thông tin phong thanh rằng các trụ cột chưa thật sự phục Zidane. Giờ để thông tin này lộ ra ngoài, nhiều khả năng phòng thay đồ của Real sẽ không hề yên ả.

Vì thế, cả Real lẫn người đại diện của Bale đều như "chạm phải nọc" khi thông tin này bị lọt ra ngoài. Ông Barnett đã lớn tiếng yêu cầu cần phải khẩn cấp mở ngay một cuộc điều tra xem ai là người đã để lộ ra những thông tin được xếp vào dạng tài liệu tuyệt mật này. Trang mạng Football Leaks cho rằng, đây là một trong những bí mật khủng khiếp nhất của bóng đá thế giới từng được phanh phui.

Gần đây, Real cũng đang có những động thái sẽ gia hạn với Bale dù hợp đồng cũ của anh vẫn còn hạn đến tận năm 2019. Bước đi này của Real ngoài việc dập tắt ý đồ của những Man Utd hay Chelsea còn là lời khẳng định Bale sẽ là mục tiêu đầu tư trọng điểm của Real trong tương lai. Ronaldo đã bước qua tuổi 30 và dường như Real cũng không còn quá mặn mà trong việc giữ chân anh. Trước ánh mắt thèm thuồng của gã nhà giàu PSG, rất có thể Real sẽ gật đầu để Ronaldo ra đi và đổi lấy một món tiền khổng lồ để mua về những ngôi sao mới.

BÁT VÂN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech